Giá đậu tương đứng trước ngưỡng tâm lý quan trọng khi mùa vụ tiến triển 

Giá đậu tương giảm nhẹ trong phiên hôm qua trước số liệu giao hàng không mấy tích cực. Dù vậy, giá đậu tương vẫn giảm xuống dưới mức 1400. 

Bối cảnh cơ bản hiện tại vẫn duy trì tương đối tiêu cực đối với giá đậu tương. Những biến chuyển thời tiết tại Nam Mỹ đang hỗ trợ cho cả tiến độ mùa vụ lẫn chất lượng cây trồng. Quá trình thu hoạch đậu tương tại Brazil đang được đẩy nhanh hơn khi thời tiết khô ráo hơn. Tùy vào tổ chức công bố, tốc độ thu hoạch đậu tương đang trong khoảng từ 69% đến 71%, tiến triển rất nhanh trong tuần trước và đưa tiến độ đến gần với cùng kỳ năm ngoái và đang tương đương với trung bình 5 năm. 

Đồng Real Brazil đang ở mức thấp nhất 2 tuần cũng tạo tác động tiêu cực lên giá đậu tương khi nó sẽ khuyến khích nông dân nước này bán ra nhiều hơn. Sự kết hợp giữa nguồn cung có sẵn và mong muốn bán làm tăng lượng đậu tương được giao dịch và gây sức ép lên giá. 

Ngoài ra, có những tin đồn về các đơn hàng mới của Trung Quốc với đậu tương Brazil. Những con số này không được báo cáo chính thức như đậu tương Mỹ, nhưng vẫn có những tác động lên thị trường, phản ánh nhu cầu đậu tương của Trung Quốc vẫn rất lớn. 

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tuong-dung-truoc-nguong-tam-ly-quan-trong-khi-mua-vu-tien-trien.html

 

Thời tiết khô hạn ở Brazil có thể tác động tích cực đến giá đường và cà phê 

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá đường và các mặt hàng cà phê đồng loạt suy yếu, do ảnh hưởng tiêu cực từ việc quỹ phòng hộ Archegos bị margin call lên đến hơn 20 tỷ USD, kéo một khoản thua lỗ rất lớn của ngân hàng Nomura và Credit Suisse, khiến cho các mặt hàng ưa đầu cơ ưa thích của các quỹ này bị bán tháo. 

Bên cạnh đấy, các thông tin cơ bản đều thiên về “bearish” khiến giá các mặt hàng này đều chịu sức ép lớn trong phần lớn thời gian trong phiên. 

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US đóng cửa giảm hơn 1%, xóa đi phần lớn mức tăng của phiên cuối tuần trước. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng mạnh trở lại kéo theo mức tăng của đồng Dollar, qua đó tạo áp lực khiến cho đồng Real có phiên giảm thứ 6 liên tiếp và đồng thời cũng thúc đẩy việc bán hàng của nông dân Brazil. 

https://www.mxv.com.vn/thoi-tiet-kho-han-o-brazil-co-the-tac-dong-tich-cuc-den-gia-duong-va-ca-phe.html

 

Giá đồng chờ đợi chỉ số vĩ mô của Trung Quốc khi chịu áp lực kỹ thuật 

Giá đồng thế giới suy yếu trong phiên hôm qua sau thông tin kênh đào Suez đã được khai thông trở lại, giúp loại bỏ những lo ngại về nguồn cung của mặt hàng này. 

Trong phiên ngày hôm nay, thị trường tiếp tục chờ đợi những thông tin mới định hướng cho giá đồng. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất là chỉ số PMI khu vực sản xuất tháng Ba của Trung Quốc. Hiện tại, thị trường vẫn đang kỳ vọng hoạt động sản xuất công nghiệp của quốc gia tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới này sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa với PMI sẽ đạt 51.2 so với mức 50.6 trong tháng Hai. 

Trước đó, báo cáo doanh thu của các doanh nghiệp công nghiệp Trung Quốc trong hai tháng đầu năm đã đặt ra kỳ vọng cho các nhà đầu tư. Vì vậy, nếu chỉ số PMI đạt được mức kỳ vọng thì giá động sẽ nhận được lực mua lớn và ngược lại. 

https://www.mxv.com.vn/gia-dong-cho-doi-chi-so-vi-mo-cua-trung-quoc-khi-chiu-ap-luc-ky-thuat.html

 

Giá dầu thô sẽ giảm do lo ngại về nguồn cung giảm bớt 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/03, giá dầu thô WTI tăng 0.97% lên mức 64.92 USD/thùng. 

Theo MXVNEWS, giá dầu thô sẽ giảm trong ngày hôm nay do lo ngại về nguồn cung giảm bớt. 

Hiện tại tàu Ever Given đã thoát cạn và hoạt động thương mại trên kênh đào Suez đã trở lại. Tuy nhiên, để khắc phục hoàn toàn được hậu quả của đợt tắc nghẽn trong tuần trước thì có thể cần đến vài tuần. 

Việc Iran thúc đẩy xuất khẩu dầu thô sang Trung Quốc với thỏa thuận song phương đồng nghĩa với việc nguồn cung trên thị trường sẽ nhiều hơn. Trong thời gian qua, nhiều tàu chở dầu thuộc sở hữu của nhà nước Iran đã tắt hệ thống theo dõi vệ tinh để che giấu các chuyến hàng của họ, đồng thời sử dụng phương pháp chuyển hàng từ tàu sang tàu (ship-to-ship) để bán dầu tại các cảng ở Vịnh Ba Tư và các khu vực Đông Nam Á. 

Kỳ vọng về việc OPEC+ giữ nguyên sản lượng trong tháng sau sẽ giúp giá không giảm quá sâu. Nga được cho là sẽ ủng hộ việc cả nhóm giữ sản lượng ở mức ổn định, đồng thời mong muốn tăng nhẹ sản lượng để đáp ứng nhu cầu đang trên đà tăng. 

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-se-giam-do-lo-ngai-ve-nguon-cung-giam-bot.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam