Giá ngô vẫn tiếp tục tăng trong ngắn hạn trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu thu hẹp

Giá ngô giao dịch trên sàn CBOT đã tăng mạnh 1.8% trong phiên hôm qua, với mức tăng chủ yếu diễn ra vào những giờ cuối phiên, trước những thông tin bất ngờ về quyết định ngừng xuất khẩu ngô của Argentina.

Chính phủ Argentina đã có một động thái bất ngờ khi quyết định dừng xuất khẩu ngô cho đến ngày 01/03, tức thời điểm bắt đầu niên vụ mới tại nước này, để đảm bảo nguồn cung cho ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi trong nước.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Đường và cà phê có thể test lại các mức kháng cự trong phiên hôm nay
Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/12, giá cà phê Arabica giữ nguyên ở mức 125.40 cent/pound và dao động trong khoảng giá 124.50 – 127.00, như MXV đã dự đoán trước đó.
Trái với diễn biến của nhiều loại hàng hóa do sự suy yếu của đồng Dollar Mỹ, thời tiết thuận lợi tại Brazil cùng với việc giãn cách xã hội buộc các nhà hàng, quán cà phê phải đóng cửa đã gây cản trở lớn cho đà tăng của giá cà phê. Nguồn vốn của thị trường tập trung vào các mặt hàng đang biến động mạnh, khiến cho khối lượng giao dịch giảm xuống mức rất thấp.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Đồng Dollar Mỹ suy yếu hỗ trợ giá kim loại quý đảo chiều tăng mạnh
Đóng cửa ngày giao dịch 30/12, hai mặt hàng kim loại quý được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đều cho thấy những mức tăng mạnh. Cụ thể, giá bạc kỳ hạn tháng 03 tăng mạnh 1.36%, lên mức 26.573 USD/ounce khi kết phiên, trong khi giá bạch kim đóng cửa tăng 1.51% lên mức 1072.6 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới
Mức tăng mạnh của hai mặt hàng này diễn ra phần lớn nhờ diễn biến trái chiều với đồng Dollar Mỹ. Chỉ số Dollar Index một lần nữa giảm xuống dưới mức 90 điểm khi đóng cửa ngày hôm qua, mức thấp nhất được ghi nhận trong 2 tuần vừa qua. Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đều cho thấy sự tăng điểm, do khẩu vị rủi ro vẫn được duy trì ở mức cao trên thị trường khi giới đầu tư đang kỳ vọng vào sự hồi phục kinh tế trong năm mới.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô có thể tăng nhẹ trong phiên cuối cùng trước năm mới
Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/12, giá dầu thô WTI tăng 0.83% trong khi dầu thô Brent tăng 0.5%.
Trong ngày hôm nay, yếu tố chính hỗ trợ giá dầu thô sẽ là báo cáo tồn kho từ Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA). Trong tuần trước, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm mạnh 6.1 triệu thùng trong khi tồn kho xăng giảm 1.2 triệu thùng. Tồn kho đã giảm 3 tuần liên tiếp, bất chấp một loạt lệnh hạn chế di chuyển tại nhiều thành phố lớn. Điều này cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm năng lượng có thể đang phục hồi trở lại.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)