Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức trong 8 tháng đầu năm 2021, đạt 815,8 triệu USD, tăng 98,1%, chiếm 17,2% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp theo là mặt hàng điện thoại các loại đạt 693,6 triệu USD, giảm 34%,2%, chiếm 14,6% tỷ trọng xuất khẩu. Mặt hàng giày dép các loại đạt 607,1 triệu USD, tăng 8,4%, chiếm 12,8% tỷ trọng xuất khẩu.
Ngoài ra trong 8 tháng đầu năm 2021, Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng khác sang thị trường Đức: hàng dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; cà phê; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù; hàng thủy sản; sản phẩm từ sắt thép; gỗ và sản phẩm gỗ; sản phẩm từ chất dẻo; phương tiện vận tải và phụ tùng; hạt điều; cao su; hạt tiêu;...trong đó, nhiều mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng so với năm trước: xuất khẩu sản phẩm từ sắt thép tăng 54,1%; nguyên phụ liệu, dệt may da giày tăng 193,2%; cao su 140,1%; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 705,5%; kim loại thường khác và sản phẩm tăng 121,6%.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đức 8 tháng đầu năm 2021

(Tính toán số liệu công bố ngày 14/9 của TCHQ)

 

Nguồn: VITIC