Sắt thép các loại dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Indonesia trong tháng 3/2023, đạt 64,7 triệu USD, tăng 46,5% so với tháng trước đó, 3 tháng/2023 đạt 136,4 triệu USD, tăng 42,6%, chiếm 11% tỷ trọng.
Tiếp đến là mặt hàng dệt may đạt 40,3 triệu USD, tăng 8,8% so với tháng trước đó, tính chung 3 tháng/2023 đạt 103 triệu USD, giảm 5,1%, chiếm 8,3% tỷ trọng xuất khẩu.
Trong quý I/2023 một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước đó: Điện thoại các loại và linh kiện tăng 80,7%; gạo tăng gấp 17 lần; cà phê tăng 209%; hóa chất tăng 360,9%; dây điện và dây cáp điện tăng 105,3%.
Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo lớn nhất thế giới, với gần 85% dân số Indonesia theo đạo Hồi. Thị trường tiêu thụ các sản phẩm Halal (sản phẩm "được cho phép", "hợp pháp" để sử dụng theo Luật Hồi giáo) của Indonesia đã đạt 220 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến tăng lên 330,5 tỷ USD vào năm 2025. Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nhất là các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chất lượng và đạt được chứng chỉ Halal.
Xuất khẩu hàng hóa sang Indonesia 3 tháng năm 2023

Tính toán từ số liệu công bố ngày 11/4

 

Nguồn: VITIC