Dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu là mặt hàng sắt thép, đạt 37,2 triệu USD trong tháng 5/2023, tăng 58,7% so với tháng trước đó, 5 tháng/2023 đạt 197,1 triệu USD, tăng 34% chiếm 9,5% tỷ trọng.
Tiếp đến là nhóm mặt hàng phương tiện vận tải và phụ tùng đạt, đạt 18,4 triệu USD trong tháng 5/2023, giảm 78,8%, 5 tháng/2023 đạt 185,1 triệu USD, tăng 79,9%, chiếm 8,9% tỷ trọng.
Tiếp đến là mặt hàng gạo đạt 181,3 triệu USD trong 5 tháng đầu năm 2023, chiếm 8,7% tỷ trọng.
Trong 5 tháng đầu năm 2023 một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước đó: Điện thoại các loại và linh kiện tăng 83,7%; cà phê tăng 185,5%; hóa chất tăng 363,1%; dây điện và dây cáp điện tăng 49,7%; hàng thủy sản tăng 68,8%.
Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo lớn nhất thế giới, với gần 85% dân số Indonesia theo đạo Hồi. Thị trường tiêu thụ các sản phẩm Halal (sản phẩm "được cho phép", "hợp pháp" để sử dụng theo Luật Hồi giáo) của Indonesia đã đạt 220 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến tăng lên 330,5 tỷ USD vào năm 2025. Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nhất là các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chất lượng và đạt được chứng chỉ Halal.
Xuất khẩu hàng hóa sang Indonesia 5tháng đầu năm 2023

Tính toán từ số liệu công bố ngày 11/6

 

Nguồn: VITIC