Sắt thép các loại dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Indonesia trong tháng 2/2023, đạt 44,2 triệu USD, tăng 60,8% so với tháng trước đó, 2 tháng/2023 đạt 71,6 triệu USD, tăng 2,9%, chiếm 9,4% tỷ trọng.
Tiếp đến là mặt hàng gạo đạt 26,3 triệu USD, giảm 35,5% so với tháng trước đó, tính chung 2 tháng/2023 đạt 67,3 triệu USD, tăng hơn 30 lần, chiếm 8,8% tỷ trọng xuất khẩu.
Trong 2 tháng/2023 một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với tháng trước đó: Điện thoại các loại và linh kiện tăng 75,7%; phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 48,4%; cà phê tăng 141,3%; giày dép các loại tăng 92,6%; hóa chất tăng 253,6%; dây điện và dây cáp điện 229,5%.
Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo lớn nhất thế giới, với gần 85% dân số Indonesia theo đạo Hồi. Thị trường tiêu thụ các sản phẩm Halal (sản phẩm "được cho phép", "hợp pháp" để sử dụng theo Luật Hồi giáo) của Indonesia đã đạt 220 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến tăng lên 330,5 tỷ USD vào năm 2025. Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nhất là các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chất lượng và đạt được chứng chỉ Halal.
Xuất khẩu hàng hóa sang Indonesia 2 tháng năm 2023

Tính toán từ số liệu công bố ngày 11/3

 

Nguồn: VITIC