Thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam, tính từ đầu năm đến hết tháng 9/2016, mặc dù Việt Nam đã phải nhập khẩu trên 2 tỷ USD thức ăn gia súc và nguyên liệu giảm 2,5%, nhưng ngược lại Việt Nam cũng thu về từ mặt hàng này 456,5 triệu USD, tăng 19,54% so với cùng kỳ năm 2015.

Thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đã có mặt tại 13 quốc gia trên thế giới, trong đó Trung Quốc là thị trường chủ lực , chiếm 36% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng, đạt 155,8 triệu USD, tăng 60,8% so với cùng kỳ. Đứng thứ hai là thị trường Campuchia, chiếm 16%, với 70,9 nghìn USD, nhưng so với cùng kỳ tốc độ xuất khẩu mặt hàng này sang Campuchia lại suy giảm, giảm 20,83%.

Nhìn chung, 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu mặt hàng này sang các quốc gia đều tăng trưởng dương, chiếm 53,8%, trong đó xuất khẩu sang thị trường Thái Lan tăng mạnh vượt trội, tăng 289,96%, ngược lại số thị trường với tốc độ tăng trưởng âm chiếm 46,1% và xuất sang Nhật Bản giảm mạnh nhất, giảm 45,89%, tương ứng với 20,6 triệu USD.

Ngoài thị trường Thái Lan, xuất khẩu sang một số thị trường khác cũng có tốc độ tăng trưởng khá như: Indonesia tăng 70,17%; Bangladesh tăng 88,44% và Phillippines tăng 53,21%.

Cơ cấu thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu 9 tháng 2016

(Nguồn số liệu: TCHQ)

Nguồn: VITIC

 

 

Nguồn: Vinanet