Tham dự buổi làm việc có đại diện của Bộ Ngoại giao; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Tài chính; Bộ Tư pháp và đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công Thương. Tại buổi làm việc, hai Bên khẳng định thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Lãnh đạo cấp cao hai bên thòi gian qua và nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thống nhất các kết quả cụ thể, trình Lãnh đạo hai Bên thông qua nhằm nâng quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và UAE lên tầm cao mới.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao đoàn đàm phán hai Bên đã có nhiều nỗ lực trong thời gian qua để thu hẹp khoảng cách đối với các nội dung đàm phán. Kết quả đạt được đến thời điểm này là rất đáng khích lệ, giúp hai Bên duy trì động lực đàm phán và hoàn thiện nốt các nội dung mang tính kỹ thuật để kết thúc toàn bộ các nội dung đàm phán. Trên cơ sở đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã trao đổi gói kết thúc đàm phán để phía UAE nghiên cứu, báo cáo các cấp Lãnh đạo.
Hai Bên cũng thống nhất thúc đẩy thảo luận, trao đổi về khả năng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và dầu khí than nhằm phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của mỗi bên trong thời gian tới. Cuối cùng, hai Bộ trưởng thống nhất lộ trình làm việc trong thời gian tới. Cụ thể, hai Bên sẽ tiếp tục gặp nhau sau 02 tuần để tiếp tục rà soát các công việc cũng như đưa ra các chỉ đạo cần thiết cho cán bộ hai Bên.
Vụ Chính sách thương mại đa biên

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương