Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ Công Thương có đại diện Cục Công nghiệp, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi; phía Honda Việt Nam có ông Koji Sugita – Tổng giám đốc, đại diện các phòng ban của Công ty; đại diện Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEAM).
Tại buổi làm việc, ông Koji Sugita cảm ơn Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Bộ Công Thương đã luôn quan tâm ủng hộ các hoạt động của ngành công nghiệp ô tô, xe máy và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Honda Việt Nam trong thời gian qua. Ông Koji Sugita cũng báo cáo về hoạt động kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty Honda tại Việt Nam. Chia sẻ đến Bộ Công Thương những khó khăn và đề xuất chung của ngành; từ đó góp phần xây dựng chính sách phù hợp và kịp thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ô tô, xe máy nói chung và Honda nói riêng (các vấn đề và giải pháp liên quan đến môi trường để hướng tới mục tiêu trung hòa các bon; khó khăn và đề xuất liên quan đến chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô, xe máy…).
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Honda Việt Nam đối với ngành công nghiệp ô tô, xe máy Việt Nam nói chung cũng như việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng trong thời gian vừa qua. Đồng thời, Thứ trưởng nhấn mạnh những nhiệm vụ mà hai bên sẽ phối hợp triển khai trong thời gian tới như: tiếp tục duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh của Honda tại Việt Nam; phát triển hệ thống nhà cung ứng nội địa, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm mang thương hiệu Honda tại Việt Nam; phối hợp với Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan trong việc xây dựng và triển khai các chính sách phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ô tô và xe máy của Chính phủ Việt Nam.