Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, sau 3 năm bị gián đoạn do đại dịch COVID-19, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai đã khai mạc tại thành phố Osaka ngày 27/7. Nhiều sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam như hoa quả, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ uống, nguyên liệu và thực phẩm... đã được quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, các doanh nghiệp tại Nhật Bản và đều được đón nhận rất tích cực, trong đó, một số mặt hàng đã được phân phối và ghi nhận doanh thu tích cực.
Chia sẻ về sản phẩm Việt Nam, ông Tetsuji Seizo, Trưởng phòng Thúc đẩy dịch vụ và công nghiệp tỉnh Wakayama, cho biết: “Tôi đã có cơ hội nhiều lần đến Việt Nam và rất thích ẩm thực của Việt Nam. Các mặt hàng thực phẩm trưng bày tại triển lãm hôm nay đều rất ngon. Những năm gần đây, nhiều người trẻ ở Nhật Bản có hứng thú đối với món ăn và đất nước Việt Nam, do đó, các loại nguyên liệu, thực phẩm của Việt Nam đang dần trở nên phổ biến tại Nhật Bản và ngày càng dễ dàng mua sắm những sản phẩm này”.
Các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản cũng rất hứng khởi khi mang sản phẩm đến giới thiệu tại triển lãm, với kỳ vọng quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường.
Chị Nathalia Uemura, đại diện công ty Mundial Foods, đơn vị nhập khẩu và phân phối hàng hóa của Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết: “Hàng hóa của Việt Nam được nhiều người Nhật Bản yêu thích, do đó, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh thu từ các sản phẩm của Việt Nam của vẫn đảm bảo. Để có thể nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản, hàng hóa của Việt Nam đều phải đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng đề ra. Chúng tôi đã sử dụng nhãn mác bằng tiếng Nhật cho các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam và điều này giúp người tiêu dùng Nhật Bản có thể dễ dàng tìm hiểu và mua chúng”. Trong khi đó, ông Tetsuji Haruta, đại diện công ty Gold Cashew, cho biết hạt điều của Việt Nam rất ngon và khách hàng rất thích thú khi được thưởng thức sản phẩm này của Việt Nam. Công ty này cũng có kế hoạch quảng bá rộng rãi hơn nữa các sản phẩm của Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản, cũng như du khách nước ngoài tại các cửa hàng và các điểm du lịch trong khu vực.
Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống uy tín và lớn nhất Nhật Bản, được định kỳ tổ chức tại Tokyo và Osaka. Theo đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác nhằm quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông, thủy sản và thực phẩm sang thị trường tiêu thụ lớn và khắt khe như Nhật Bản.
Theo kế hoạch, Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai sẽ diễn ra từ ngày 27-29/7 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Osaka (Intex Osaka).
 

Nguồn: Thanh Tùng - Đức Thịnh (TTXVN)