Ngày 18 tháng 03 năm 2022, tại Trung tâm Hội nghị sự kiện GEM Center,TP. Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) - Bộ Công Thương phối hợp với Alibaba.com tổ chức Hội nghị quốc tế xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com - Nhịp cầu xuyên biên giới và khai trương “Gian hàng quốc gia Việt Nam - VIETNAM PAVILION”.
Tới tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục XTTM, Bộ Công Thương; Lãnh đạo và trưởng các phòng chuyên môn Cục Xúc tiến thương mại; Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại, Cục XTTM và đại diện Giám đốc kinh doanh và Đối ngoại chính phủ của Alibaba.com tại Việt Nam, cùng với các đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên toàn quốc.
Phát biểu trực tuyến tại Hội nghị từ trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Hoạt động xúc tiến thương mại số không ngừng được đẩy mạnh, tăng cường và đổi mới nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình mới, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu. Có thể nói, Bộ Công Thương - Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị tiên phong tại Việt Nam nhanh chóng sáng tạo, ứng dụng thực hiện các mô hình xúc tiến thương mại trực tuyến và hybrid (trực tiếp kết hợp trực tuyến) tại Việt Nam. Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của Alibaba.com đối với việc thúc đẩy, tổ chức những hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có thêm kỹ năng, kiến thức về xuất khẩu trực tuyến, về thương mại điện tử (TMĐT) quốc tế để từ đó tiến hành kinh doanh bền vững. Bộ cũng hoan nghênh việc Cục XTTM là cơ quan đầu mối của Bộ về xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, phối hợp với Alibaba.com trong năm 2022 để triển khai, xây dựng và vận hành ‘Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion’ trên sàn TMĐT Alibaba.com
‘Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion’ sẽ được triển khai từ tháng 03 năm 2022 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế.
Trong khuôn khổ triển khai các sự kiện ‘Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion’ Cục XTTM, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với sàn TMĐT Aliababa.com thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp cho hơn 2500 doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ trang bị thêm những công cụ và tư duy đúng đắn để vượt qua thời kỳ hậu Covid19. ‘Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion’ sẽ thúc đẩy sự thành công của các doanh nghiệp Việt Nam trên Alibaba.com hơn nữa, bằng cách tuyển dụng các chuyên gia TMĐT để tư vấn cho doanh nghiệp trong suốt quá trình tham gia chương trình. Đồng thời, Alibaba.com tiếp tục cam kết dành riêng cho thị trường Việt Nam các dịch vụ riêng biệt để giúp các doanh nghiệp tăng tốc và cũng sẽ ra mắt các sản phẩm hội viên mới cho các doanh nhiệp Việt Nam, giúp họ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm đến người mua hàng toàn cầu tốt hơn - ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại hội nghị
Từ trụ sở chính của Alibaba.com, ông Andrew Zheng, Phó Chủ tịch Alibaba.com chia sẻ trực tuyến: “Với sự hỗ trợ không ngừng của Bộ Công thương Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại và tất cả các đối tác địa phương tại Việt Nam, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng Alibaba.com sẽ tiếp tục giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vượt qua những khó khăn để hướng tới một năm 2022 thịnh vượng hơn. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục thể hiện cam kết lâu dài trong việc đầu tư vào thị trường Việt Nam.
Alibaba.com Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ với Cục Xúc Tiến Thương Mại - Bộ Công Thương vào tháng 3 năm 2021 để nâng cao năng lực chuyển đổi số, năng lực thương mại điện tử, đặc biệt là các kỹ năng trong thương mại quốc tế nhằm hỗ trợ các tổ chức xúc tiến thương mại và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Nguồn: Cục Xúc Tiến Thương Mại - Bộ Công thương