Sáng nay, ngày 23/5/2024, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn - SECC (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam 2024. Chương trình được đồng tổ chức bởi Công ty VINEXAD và Chaoyu Expo, diễn ra từ nay đến hết ngày 25/5/2024.
Năm nay, triển lãm đã quy tụ hơn 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng, trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện – điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng và các sản phẩm khác. Đây là sự kiện cho những doanh nghiệp mong muốn được cập nhật xu hướng mới nhất về công nghệ.
Theo đó, IEAE Việt Nam 2024 là triển lãm B2B thường niên và chuyên nghiệp trong lĩnh vực điện tử và thiết bị thông minh, lần thứ 4 liên tiếp được tổ chức tại Việt Nam với quy mô gia tăng về chất lượng, mẫu mã sản phẩm và các hình thức trải nghiệm triển lãm công nghệ phong cách mới.
Ông Leo Mo – Giám đốc Chaoyu Expo (đơn vị đồng tổ chức triển lãm cùng Công ty VINEXAD) cho biết, “Sau 3 mùa tổ chức triển lãm thành công tại Việt Nam, chúng tôi kì vọng năm nay sẽ tạo nhiều hoạt động triển lãm và trải nghiệm sản phẩm một cách ấn tượng, giúp các nhà mua từ khắp nơi tin tưởng đặt nền móng hợp tác kinh doanh. Mục tiêu của chúng tôi là là xây dựng IEAE thành triển lãm B2B về điện tử và thiết bị thông minh chuyên nghiệp và có tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á”.
Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga – Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại phía Nam cho biết, trong xu thế hiện nay, các nước đang thúc đẩy liên kết kinh tế song phương và đa phương với Việt Nam cũng như phê chuẩn các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới CPTPP và EVFTA… diễn ra khẩn trương, tạo thuận lợi hơn cho thương mại và đầu tư trong các ngành công nghệ cao, đặc biệt là điện tử công nghiệp và điện tử gia dụng, đó là tín hiệu vui cho các doanh nghiệp.
Bà Nga cũng tin tưởng Triển lãm IEAE sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thị trường, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất trong nước tiếp cận với sản phẩm mới đa dạng, dịch vụ tiên tiến nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao tiện nghi cuộc sống của người dân Việt Nam trên bước đường hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế.
Theo đại diện Ban tổ chức, các sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng trở nên phổ biến, dòng sản phẩm này không những chỉ dành cho giới trẻ, mà là thành xu hướng cho mọi tầng lớp. Các sản phẩm phổ biến hiện nay như điện thoại, máy tính, thiết bị chăm sóc sức khỏe, đồng hồ thể thao, thiết bị gia dụng,… đang được người tiêu dùng đón nhận.
Theo thống kê của Ban tổ chức, quy mô mỗi kỳ triển lãm tăng đều 45% về số lượng doanh nghiệp tham gia, đồng nghĩa với số lượng khách tham quan đến từ các tỉnh, thành phố cũng tăng. Cụ thể, trong năm 2022 triển lãm đón 10,038 lượt khách và năm 2023 đón 12,778 lượt khách, tỷ lệ các nhà mua hàng quốc tế chiếm 5,8%.
Cũng theo Ban tổ chức, tại Triển lãm IEAE 2024 sẽ diễn ra các hội thảo chuyên ngành, chương trình kết nối doanh nghiệp 1-1 xuyên suốt.
Các chương trình hội thảo tại Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam 2024, bao gồm:
1: Hội thảo “Cơ hội trong ngành sản xuất điện tử gắn với sự phát triển của sản phẩm gia dụng thông minh”, diễn ra vào sáng 23/5.
2: Hội thảo “Cơ hội mở rộng thị trường đối với công nghệ sản xuất thông minh”, diễn ra vào chiều 23/5.
3: Hội thảo “Định hình một tương lai bền vững với các nhà sản xuất điện tử”, diễn ra vào chiều 23/5.
4: Chương trình “SACA CONNECT”, diễn ra vào sáng ngày 24/5.
5: Hội thảo “Chiếu sáng không gian lớn”, diễn ra vào sáng 24/5.
6: Hội thảo “Tăng cường năng suất và trải nghiệm khách hàng trong sản xuất điện tử và gia dụng thông minh thông qua AI”, diễn ra vào chiều 24/5.
7: Chương trình “Kết nối hệ thống bán hàng G.DJS và doanh nghiệp Trung Quốc về thiết bị thông minh tại Việt Nam” diễn ra vào chiều 24/5.

Nguồn: Phương Hoa/congthuong.vn/