Hôm nay, trong khuôn khổ chuyến công tác tại bang Victoria, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành đã tới tham dự và cắt băng khánh thành Trung tâm Xúc tiến thương mại và Trưng bày sản phẩm Việt Nam tại Australia có trụ sở tại thành phố Melbourne. Trung tâm thuộc Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, nơi tập hợp 400 doanh nhân kiều bào đang sinh sống và làm việc tại bang Victoria.
Ông Trần Bá Phúc, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia cho biết, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Trưng bày sản phẩm Việt Nam ra đời để tạo ra một địa chỉ giới thiệu hàng hóa Việt Nam vào thị trường Australia đồng thời thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang Australia.
Khi đi vào hoạt động, trung tâm sẽ kết nối với các nhà bán sỉ tại Australia để giới thiệu các mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam để tiến tới việc đưa thêm nhiều hàng hóa Việt Nam vào các siêu thị và hệ thống bán lẻ của Australia. Bên cạnh đó, trung tâm cũng sẽ dành 1 ngày trong tuần để bán lẻ cho những người tiêu dùng yêu thích hàng hóa Việt Nam.
Hiện tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Trưng bày sản phẩm Việt Nam đang phối hợp với Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh để đưa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam sang trưng bày và giới thiệu tại trung tâm. Trong đó có hạt điều từ Bình Phước, các thực phẩm và sản phầm bằng dừa từ Bến Tre, trái cây đông lạnh hay tiêu hột và nhiều nông sản, thực phẩm khô khác của Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Tất Thành đánh giá cao vai trò kiều bào, Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia trong việc củng cố, phát triển cộng đồng và tổ chức các hoạt động hướng về quê hương, đất nước.
Đại sứ Nguyễn Tất Thành chia sẻ, kể từ khi quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước được thiết lập năm 2018, giao lưu thương mại giữa Việt Nam và Australia đang phát triển nhanh chóng. Kim ngạch thương mại giữa hai bên chạm mốc 10 tỷ USD trong 10 tháng của năm 2021, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Thành tích này đạt được một phần là nhờ vào sự ủng hộ của bà con kiều bào đối với các hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam.
Trong bối cảnh hai nước đều là thành viên của CPTPP và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện khu vực sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2022, mở ra khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới, Đại sứ Nguyễn Tất Thành tin tưởng Trung tâm Xúc tiến thương mại và Trưng bày sản phẩm Việt Nam tại Australia nói riêng và Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nối để đưa ngày càng nhiều hàng hóa Việt Nam vào thị trường Australia.
Đại sứ Nguyễn Tất Thành cũng hy vọng, Hội doanh nhân Việt-Australia cũng như bà con kiều bào ủng hộ và tiêu dùng nhiều hơn để hàng hóa Việt Nam ngày càng được biết đến rộng rãi tại Australia, qua đó, Việt Nam ngày càng trở thành bạn hàng đáng tin cậy của Australia./.

Nguồn: Việt Nga/VOV-Australia