Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo đưa nhãn lồng của Hưng Yên lên bán trên sàn thương mại điện tử Sendo. Sự kiện diễn ra từ ngày 3/8 đến 8/8/2021.
Đây là lần đầu tiên, đặc sản Hưng Yên được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử. Nhãn lồng Hương Chi (Hưng Yên)- đặc sản tiến vua trước mắt sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội.
Bên cạnh chất lượng tươi ngon, đạt tiêu chuẩn VietGap với đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, nhãn lồng Hương Chi còn được bán trên Sendo với giá ưu đãi đặc biệt, giảm từ 35% - 50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy Chương trình.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT Sendo cho biết, thông qua chương trình này, một mặt hỗ trợ người nông dân có thêm đầu ra cho sản phẩm, mặt khác Sendo mong muốn mang thêm đặc sản trái cây chất lượng cao, giá bình ổn đến với người dân Hà Nội trong mùa dịch.
Các đơn hàng của Sendo đang được giao theo đúng nguyên tắc giãn cách xã hội, đảm bảo quy định về an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, nhằm nâng cao tinh thần phòng dịch, khuyến khích giao hàng không tiếp xúc, các đơn hàng nông sản trên Sendo khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay sẽ được giảm giá vận chuyển lên đến 50.000 đồng.
Một điểm đặc biệt nữa, đối với các sự kiện tiêu thụ nông sản địa phương trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, bên cạnh việc mở bán trên sàn, Sendo cũng có hoạt động hướng dẫn để bà con nông dân tại Hưng Yên làm quen với công nghệ thương mại điện tử. Bao gồm:cách mở và quản lý gian hàng, đăng bán sản phẩm, kết nối bà con với các đơn vị vận chuyển.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết thêm bên cạnh sàn thương mại điện tử Sendo, các sàn thương mại điện tử lớn khác cũng đã có phương án phối hợp cùng Cục theo các thời điểm khác nhau để triển khai tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trong cả mùa nhãn tháng 8 này.
Mặc dù hiện tại việc giao hàng gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh giãn cách xã hội, tuy nhiên các sàn thương mại điện tử vẫn đang không ngừng cố gắng nhằm đảm bảo sau khi đơn hàng được đặt trên các sàn thương mại điện tử, các mặt hàng đặc sản vẫn sẽ được đảm bảo, giữ hương vị tươi ngon khi giao đến tay khách hàng.

Nguồn: Vũ Khuê/VnEconomy