Hội nghị tổ chức với mục đích tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác thương mại với những người mua bông Việt Nam.
Hội nghị sẽ đưa ra dự báo và triển vọng vụ thu hoạch bông năm 2021 của Brazil. Hội nghị do Cotton Brazil, một chương trình quốc tế nhằm quảng bá bông Brazil tổ chức. Đây là một sáng kiến của Hiệp hội người trồng bông Brazil (Abrapa), được thực hiện với sự hợp tác của Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Brazil (Apex) và Hiệp hội các nhà xuất khẩu bông quốc gia (Anea).
Trong vòng 10 năm qua, giao thương mặt hàng bông giữa hai quốc gia tăng trưởng không ngừng. Brazil là nhà sản xuất bông lớn thứ 4 trên thế giới và là nhà xuất khẩu xơ sợi dệt may lớn thứ 2 trên thế giới. Hiện tại, quốc gia Nam Mỹ này cung cấp 23% bông cho ngành dệt may toàn cầu
Sap dien ra Hoi nghi truc tuyen
Việt Nam là nhà nhập khẩu bông lớn thứ 3 trên thế giới. Lượng bông Việt Nam nhập từ Brazil trong vòng 10 năm qua tăng 2,694%. Trong niên vụ 2010-2011, Việt Nam nhập khẩu 13,3 nghìn tấn bông từ Brazil. Tổng lũy kế cho đến nay trước khi kết thúc niên vụ 2020-2021 2 tháng là 371,9 nghìn tấn.
Thành lập vào năm 1999, Hiệp hội Abrapa quy tụ 100% các nhà xuất khẩu của đất nước.
Hội nghị bàn tròn về bông Brazil vụ mùa 2021 sẽ bao gồm các phiên thảo luận về kinh doanh thích nghi hoàn toàn với môi trường kỹ thuật số. Chủ tịch Abrapa, Júlio Busato thông tin: "Chúng tôi sẽ có số liệu thống kê cập nhật về tiến độ thu hoạch của Brazil, cũng như thông tin chiến lược về chất lượng và các khía cạnh kỹ thuật của bông mà chúng tôi sản xuất".
Hội nghị bàn tròn về bông Brazil năm 2021 chủ yếu phục vụ cộng đồng doanh nghiệp, cung cấp không gian để trao đổi thông tin giữa các nhà sản xuất, nhà máy, đại lý và thương nhân.
Link đăng ký tham dự hội nghị tại đây: http://bit.ly/CottonBrazil-Vietnam.

Nguồn: QT./TGVN/ĐSQ Brazil tại Việt Nam