Tình hình xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ trong suốt giai đoạn có hạn ngạch tới nay, thì đã có sự thay đổi mạnh trong cơ cấu nhập khẩu hàng dệt may của nước này từ Việt Nam. Nếu như trước đây Thổ Nhĩ Kỳ hầu như là nhập khẩu nguyên liệu- ở đây là mặt hàng vải từ Việt Nam, đến nay các mặt hàng là sản phẩm đã được tăng cường nhập khẩu. Điều này thể hiện rõ nhất qua tốc độ tăng trưởng xuất khẩu các mặt hàng của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ trong 6 tháng đầu năm nay.
Trong cơ cấu xuất khẩu hàng dệt may của nước ta sang Thổ Nhĩ Kỳ, vải vẫn là mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này đã chậm lại. Kim ngạch xuất khẩu vải chỉ tăng 4,31%, đạt 12,1 triệu USD.
Đáng chú ý xuất khẩu các mặt hàng trong 6 tháng như áo Jackét, quần dài, áo len, áo sơ mi...đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Xuất khẩu áo Jackét của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng 160% về lượng và 219% về trị giá, đạt trên 312 ngàn chiếc và 5,3 triệu USD. Xuất khẩu quần dài tăng 217% về lượng và 379% về trị giá đạt 288 ngàn chiếc và 1,9 triệu USD. Xuất  khẩu áo len cũng tăng 56% về lượng và 52% về trị giá. Xuất khẩu quần short tăng 10,67% về lượng và 7,6% về trị giá. Xuất khẩu áo thun cũng tăng 207% về lượng và 388% về trị giá...Đặc biệt, xuất khẩu áo sơ mi, mặt hàng váy của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng đột biến.

Nguồn: Vinanet