Chính phủ dự kiến ký một biên bản ghi nhớ mới (MoU) vào chủ nhật tới (20/10) với các thợ thuộc da để tài trợ chi phí di dời các xưởng thuộc da tại Savar Tannery Estate từ khu vực thành phố Hazaribagh.

Hai bên đã đạt được một sự đồng thuận về các điều khoản và điều kiện.

Các bên là Hiệp hội các nhà xuất khẩu da thành phẩm, hàng hóa da và giày dép Bangladesh (BFLLFEA), Hiệp hội các nhà thuộc da Bangladesh (BTA) và chính phủ.

“Chúng tôi đã tổ chức một loạt các cuộc họp với các cơ quan chính phủ trong mấy ngày qua và đạt sự đồng thuận về các điều khoản và điều kiện của Biên bản ghi nhớ”, Tổng thống đắc cử của BFLLFEA, ông Mohammad Abu Taher nói với FE hôm thứ 3 (15/10).

Ông cho biết, cả hai bên đã quyết định ký Biên bản ghi nhớ vào hôm chủ nhật (20/10).

Theo Biên bản ghi nhớ đã ký vào năm 2003, chính phủ dự kiến chịu chi phí cho nhà máy xử lý nước thải trung tâm (CETP) và thanh toán 2,5 tỉ Tk (tiền Bangladesh) để bồi thường cho các thợ thuộc da tái định cư.

Nhưng, theo Biên bản ghi nhớ đã ký vào cuối năm 2007 giữa 2 bên, CETP dự kiến sẽ được xây dựng bởi chính phủ. Chi phí của CETP được thanh toán bởi các thợ thuộc da trong khoản trả trên 15 năm.

Lefaso

Nguồn: Internet