Theo đó, Euro Auto – nhà phân phối xe BMW tại Việt Nam dự kiến tăng giá xe từ 10% lên 15%, tuỳ theo từng loại. Huyndai cũng sẽ tăng từ 4 – 6%, nhưng giá những mẫu xe giá cao sẽ được tăng thấp hơn mức đó để hỗ trợ khách hàng
Tuy nhiên, doanh số bán ra của các nhà nhập khẩu ô tô nguyên chiếc không giảm quá đột biến. Nguyên nhân là lượng xe trong nước cũng đang khan hiếm. Nếu không mua xe nhập thì khách phải chấp nhận đợi vài tháng mới có xe liên doanh. Đó là chưa kể viẹc phải mất thêm khoảng 1.000-2.000USD nếu muốn lấy sớm.
Đối với dòng xe cũ nhập khẩu, nhu cầu ở thị trường Việt Nam được dự báo sẽ giảm nhiều 3 quí cuối năm 2008, bởi vì mức thuế áp dụng cho nhiều loại xe tăng khá cao. Theo thuế mới, dòng xe nhỏ dung tích xi lanh từ 2,5 – 3,0l có mức tăng 3.000USD (từ 12.000USD lên 15.000USD), tương đương với 25% mức hiện hành. Đièu này phản ánh quan điểm của các cơ quan chức năng trong việc điều tiết lưu thông của dòng xe này tại Việt Nam. Trong khi đó, dòng xe dưới 5 chỗ ngồi có dung tích xi lanh động cơ từ 1,0 trở xuống chỉ tăng thêm 300USD, chênh lệch khoảng 11% so mức thuế hiện tại.
Ngoài ra, việc giữ nguyên mức thuế hiện hành của các dòng xe hạng sang và siêu sang có dung tích động cơ từ 4,0 lít trở lên là 26.400USD và 30.000USD cũng thể hiện khả năng người tiêu dùng Việt Nam sẽ không mặn mà với việc mua những chiếc xe cũ này.