Theo số liệu thống kê, kim ngạch giày dép các loại của Việt Nam tháng 9/2011 đạt 438,8 triệu USD, giảm 24% so với tháng trước nhưng tăng 9,2% so với cùng tháng năm ngoái, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép các loại của Việt Nam 9 tháng đầu năm 2011 đạt 4,7 tỉ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 6,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của cả nước 9 tháng đầu năm 2011.
Hoa Kỳ dẫn đầu thị trường về kim ngạch xuất khẩu giày dép các loại của Việt Nam 9 tháng đầu năm 2011 đạt 1,4 tỉ USD, tăng 36,5% so với cùng kỳ, chiếm 29,9% trong tổng kim ngạch.
Phần lớn thị trường xuất khẩu giày dép các loại của Việt Nam 9 tháng đầu năm 2011 đều có tốc độ tăng trưởng mạnh, chỉ một số ít có độ suy giảm: Cu ba đạt 1 triệu USD, giảm 20,9% so với cùng kỳ, chiếm 0,02% trong tổng kim ngạch; tiếp theo đó là Tây Ban Nha đạt 176,3 triệu USD, giảm 1,4% so với cùng kỳ, chiếm 3,8% trong tổng kim ngạch; sau cùng là Anh đạt 364,6 triệu USD, giảm 0,04% so với cùng kỳ, chiếm 7,8% trong tổng kim ngạch.
Ngược lại, một số thị trường xuất khẩu giày dép các loại của Việt Nam 9 tháng đầu năm 2011 có tốc độ tăng trưởng mạnh: Philipine đạt 11,8 triệu USD, tăng 99,7% so với cùng kỳ, chiếm 0,3% trong tổng kim ngạch; tiếp theo đó là Thái Lan đạt 9,6 triệu USD, tăng 91,7% so với cùng kỳ, chiếm 0,2% trong tổng kim ngạch; Hàn Quốc đạt 105,5 triệu USD, tăng 67,9% so với cùng kỳ, chiếm 2,3% trong tổng kim ngạch; sau cùng là Nam Phi đạt 47,4 triệu USD, tăng 67,7% so với cùng kỳ, chiếm 1% trong tổng kim ngạch.
Thị trường xuất khẩu giày dép các loại của Việt Nam 9 tháng đầu năm 2011.
|
Kim ngạch XK 9T/2010 (USD)
|
Kim ngạch XK 9T/2011 (USD)
|
% tăng, giảm KN so với cùng kỳ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|