Vinanet - Cuộc khủng hoảng tài chính tại Mỹ và châu Âu đã làm thay đổi vị thế của các nhà xuất khẩu trên thế giới. Những thay đổi cùa nền kinh tế vĩ mô đã ảnh hưởng đến giá trị tiền tệ ở nhiều nước, tạo điều kiện cho các nhà xuất khẩu Argentina tham gia vào thị trường mới. Patagonian Fruits S.A. là một nhà xuất khẩu trái cây tại Argentina. Họ đã sản xuất táo và lê trên diện tích 4.700 ha tại Patagonia, và diện tích còn lại 300 ha được trồng nho bởi các đối tác. Một số khác được xuất khẩu bao gồm Packham, Abate và Anjou đối với lê và Red, Granny và Crisp đối với táo. Mặc dù phần lớn trái cây được xuất sang các thị trường tại châu Âu và Hoa Kỳ, một phần sản phẩm công ty này cũng được xuất sang các quốc gia khác như Brazil.

Xuất khẩu của chúng tôi sang Brazil đã tăng mạnh, Marcelo Galardini cho biết.

Marcelo Galardini cho biết, “Lượng hàng xuất khẩu sang thị trường Brazil đã có sự tăng trưởng. Khoảng 10% lượng hàng trái cây của công ty được xuất khẩu sang Brazil, và con số này sẽ còn tiếp tục tăng”. Galardini tin rằng Brazil nay đã trở thành một điểm đến quan trọng của ngành trái cây Argentina. Một trong những lý do chính là vị trí địa lý, mặc dù ông cho biết rằng lý do về kinh tế cũng có ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng vào thị trường Brazil.

Galardini giải thích “Cơ bản là những thay đổi ở mặt vĩ mô. Với nhiều thay đổi tại từng quốc gia, đặc biệt là những nước đang phát triển, thì các sản phẩm chưa từng được biết đến nay lại được nhập khẩu.” Nhiều quốc gia Nam Mỹ vốn không phải là những thị trường quan trọng trước đây thì giờ đây lại trở thành những điểm đến hấp dẫn của mặt hàng trái cây. Mặc dù Galardini cho rằng phần lớn các sản phẩm trái cây vẫn sẽ được xuất khẩu sang châu Âu và Bắc Mỹ, thì những thị trường khác vẫn đang có sức tăng trưởng tốt cũng như đang thu hút sự chú ý của các nhà xuất khẩu.

“Ý tưởng ở đây là phải luôn duy trì sự tăng trưởng”, Galardini cho biết, “dù là ở châu Âu, châu Á, hay Nam Mỹ; bất cứ nơi nào chúng ta có thể tìm thấy được điều kiện tốt”.

Nguồn: Internet