Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam ( LEFASO ), hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn ngành da giầy vẫn trên đà tăng trưởng so với mục tiêu cũng như so với cùng kì năm trước.

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2012 đạt 3,4 tỷ USD, đạt 50% so với mục tiêu 2012 và tăng 25% so với cùng kì năm 2011 (6 tháng đầu năm 2011 toàn ngành đạt 2,7 tỷ USD). Trong đó mức độ hoàn thành kế hoạch xuất khẩu của sản phẩm vali, túi cặp đạt trên 50%. Đây là sản phẩm có nhiều hứa hẹn có đà tăng trưởng cao trong ngành da giầy.

Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Tòng- Phó chủ tịch Hiệp hội da giầy Việt Nam, hiện nay có số ít doanh nghiệp có đơn hàng xuất khẩu đến hết quí III-2012 và duy trì hoạt động ổn định, số còn lại đều đang trong giai đoạn đàm phán hợp đồng hoặc kí được với số lượng không đáng kể.

Hiệp hội đưa ra dự báo trong năm 2012, ngành da giày vẫn có thể đạt mục tiêu 7,3 tỉ USD kim ngạch xuất khẩu và đạt tỷ lệ tăng trưởng 12% so với 2011. Để đạt được con số trên, LEFASO cho rằng, các doanh nghiệp cần thúc đẩy, tìm kiếm thêm các thị trường mới để gia tăng kim ngạch xuất khẩu đồng thời lựa chọn những mặt hàng có lợi thế, mang lại hiệu quả cao, thực hiện chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm...../.
(TM)

Nguồn: Tạp chí thương mại