Hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân thế giới luôn có ý nghĩa quan trọng và thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới. Qua 4 năm triển khai thực hiện (từ năm 2004-2007), chuyên mục “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” của Bộ Công Thương đã đóng góp tích cực cho công tác tuyên truyền quảng bá đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, được giới doanh nghiệp đánh giá cao, góp phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Với mục tiêu tiếp tục khuyến khích cá doanh nghiệp Việt Nam nâng cao hơn nữa nhận thức về bảo vệ, xây dựng uy tín của mình trong kinh doanh thương mại thời kỳ hội nhập, đồng thời tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh và uy tín của thương nhân Việt Nam với thương nhân nước ngoài, tạo điều kiện cho thương nhân nước ngoài tìm hiểu và xuác tiến thương mại với doanh nghiệp Việt Nam, năm 2008, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan lựa chọn các doanh nghiệp có thành tích xuất khẩu, có uy tín trong kinh doanh và công bố Danh sách này trên website của Bộ Công Thương. Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại và các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.

Thực hiện Thông báo số 361/TB-BCT ngày 25/8/2008 về tiêu chí xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2008. Bộ Công Thưonưg công bố Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2008 được tổng hợp và biên tập trên cơ sở xét chọn và giới thiệu của các Bộ, ngành, Hiệp hội, các Sở Công Thương trực thuộc Trung ương.

Doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ:

-Công ty Cổ phần Gỗ Minh Dương

-Công ty Cổ phần Lâm đặc sản Xuất khẩu Quảng Nam

-Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành

-Công ty CP Phú Tài

-Công ty TNHH San Shun

-Công ty TNHH Mori Shige

-Tổng công ty SX Đầu tư Dịch vụ XNK Bình Định

Doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ:

-Công ty CP Chế biến Lâm Thuỷ sản Khánh Hoà

-Công ty CP sản xuất kinhdoanh XNK Vĩnh Long

-Công ty CP Trà Bắc

-Công ty CP XNK Nam Hà  - Uđômxay

-Công ty TNHH Gốm sứ Minh Phát

-Công ty TNHH Thủ công Mỹ nghệ Meko

-Hợp tác xã Quang Minh

 

Nguồn: Vinanet