Theo đánh giá của các chuyên gia, ngành sản xuất VLXD Việt Nam không chỉ đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước về cả số lượng, chủng loại mà còn đủ sức chinh phục được cả khách hàng quốc tế. Đặc biệt, các nhà sản xuất đã áp dụng thành công nhiều công nghệ mới làm tăng tính ưu việt của sản phẩm, chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập như: công nghệ nano tạo men chóng dính, chống nhiễm khuẩn để sản xuất sứ vệ sinh cao cấp; nghiên cứu sản xuất sơn xây dựng tự rửa sạch, chống nhiễm khuẩn. Cùng đó, nhiều loại VLXD mới có tính năng cao, kích thước lớn cũng được đầu tư sản suất.

Sau một năm hội nhập kinh tế thế giới, công tác thị trường cũng bắt đầu được chú trọng để cạnh tranh trong nước, đồng thời dọn đường cho xuất khẩu đạt hiệu quả cao. Nhiều doanh nghiệp sản xuất VLXD đã sử dụng công nghệ thông tin bán hàng qua mạng, xây dựng thị trường ảo, xây dựng các tổ hợp thương mại VLXD lớn, đồng bộ để giới thiệu và bán sản phẩm; hình thành diễn đàn kiến trúc - VLXD - công nghệ nhằm kết hợp hài hòa và nâng cao hiệu quả thẩm mỹ của VLXD tại các công trình, phục vụ đời sống xã hội.

Nguồn: Vinanet