Thực hiện Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 724/QĐ-BCT ngày 15/4/2022 về việc điều chỉnh và phê duyệt đề án bổ sung đợt 1 Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa Nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022 tại tỉnh Đắk Lắk (Hội nghị), cụ thể như sau:
1. Mục đích:
Triển khai, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu năm 2022 và thời gian tới.
Giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp khu vực các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh/thành phố trong nước với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại. Qua đó để các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại nắm bắt thông tin về thị trường, sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp các tỉnh và kết nối với doanh nghiệp khi có nhu cầu.
Tạo điều kiện cho các nhà cung cấpcủa các địa phương và doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa, đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối bán buôn bán lẻ và phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân; tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ nông sản.
Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, quảng bá các hàng hóa có thế mạnh của khu vực để người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn.
2. Quy mô:
Khoảng 150 đại biểu, trong đó: 60 – 100 doanh nghiệp
Khu trưng bày: 40 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thế mạnh của các địa phương và các doanh nghiệp tham gia.
3. Thời gian và địa điểm:
- Hội nghị kết nối giao thương: ngày 08/7/2022 (thứ Sáu) tại Khách sạn Sài Gòn - Ban Mê, 01 Phan Chu Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
- Trưng bày sản phẩm: từ ngày 07 – 09/7/2022 (3 ngày) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, 02 Hùng Vương, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
4. Nội dung chính:
- Giới thiệu, quảng bá về tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ quả sầu riêng và các nông sản hàng hóa chủ lực của tỉnh Đắk Lắk và các địa phương.
- Tham quan vùng trồng sầu riêng và nhà máy sơ chế, đóng gói nông sản xuất khẩu tỉnh Đắk Lắk.
- Tổ chức giao thương để kết nối các đơn vị sản xuất; các doanh nghiệp thu mua, sơ chế, chế biến, tiêu thụ; các tổ chức xúc tiến thương mại.
- Tổ chức ký kết hợp tác đầu tư, hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác tại Hội nghị.
5. Mặt hàng mục tiêu: Các sản phẩm nông sản đặc trưng, chủ lực của các địa phương trên cả nước.
6. Đối tượng tham gia:
Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật; các doanh nghiệp xuất khẩu và các tổ chức xúc tiến thương mại; Sở Công Thương các tỉnh/thành phố; các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.
7. Kinh phí tổ chức:
Các chi phí liên quan việc tổ chức Hội nghị và dàn dựng khu gian hàng cơ bản của các địa phương do Ban tổ chức chi trả (bao gồm kệ trưng bày sản phẩm và bảng tên đơn vị tham gia).
8. Các nghĩa vụ khi tham gia chương trình:
- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức.
- Sau khi kết thúc chương trình, các doanh nghiệp tham gia phải gửi báo cáo kết quả (theo mẫu) về Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk để tổng hợp.
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk trân trọng kính mời quý đơn vị sắp xếp, bố trí nhân sự đăng ký tham gia Hội nghị. Nội dung đăng ký tham gia chương trình đề nghị gửi về Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk theo mẫu đính kèm trước ngày 30/6/2022
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk
Địa chỉ: 49 đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Điện thoại: 02623.642.888 – Fax: 02623.807.888
Người liên hệ: Ông Huỳnh Hữu Phước - Điện thoại: 0981.113.246
Email: huynhhuuphuocbmt@gmail.com
Cục Xúc tiến thương mại
 

Nguồn: Cục Xúc tiến thương mại