Hơn 500 doanh nghiệp, 600 gian hàng dự Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32

 Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) từ 5-8/4. (Nguồn: Vietnam Expo)

Với hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ, trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng & đặc sắc, trong đó chia thành 5 nhóm ngành hàng: Các doanh nghiệp “Thương hiệu Quốc gia” & Xuất khẩu; Khu gian hàng Quốc tế; Điện tử - Máy móc thiết bị & Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ Số - Thương mại điện tử; Công nghiệp Thực phẩm.
Đặc biệt, năm nay, hội chợ cũng có nhiều thay đổi trong các khu trưng bày nổi bật. Cụ thể, hội chợ dành riêng một khu để thúc đẩy sản xuất, tăng cường liên kết và thu hút đầu tư, với tên gọi: Khu trưng bày Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Invest in Vietnam).
Khu vực này mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương, đến từ các tỉnh thành phố/khu công nghiệp như Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, Khu công nghiệp Amber,…
Hai đầu tàu kinh tế của cả nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng có khu trưng bày riêng tại hội chợ. Trong đó, Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành hai không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”.
Khu HPA mang mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của thủ đô, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.
Tương tự như vậy, khu trưng bày Xúc tiến thương mại và đầu tư của TP. Hồ Chí Minh (ITPC) mang tới thông điệp là tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp TP.HCM với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc. Các doanh nghiệp trưng bày trong khu này thuộc nhóm thiết bị máy móc, công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu.
Ngoài ra, Hội chợ Vietnam Expo 2023 còn mang tới nhiều gian hàng trưng bày quốc gia, nơi mỗi nước tích cực xúc tiến các thế mạnh của đất nước mình, tăng cường quảng bá hình ảnh, con người của quốc gia đó với Việt Nam, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Có thể kể đến một số khu gian hàng quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Ba Lan…

Hơn 500 doanh nghiệp, 600 gian hàng dự Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32 mang tới nhiều khu trưng bày nổi bật của các doanh nghiệp lớn, các địa phương, các quốc gia....(Nguồn: Vietnam Expo)
Được tổ chức lần đầu vào năm 1991, Vietnam Expo là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức. Đến nay, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm; nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Vietnam Expo 2023 tạo sức hút với khách tham quan quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thông qua các kênh thông tin của Bộ ban ngành, các cơ quan ngoại gia, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là các hiệp hội ngành hàng chủ lực trong nước. Với lượng khách tham quan tăng 30% qua mỗi năm (ngoại trừ 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh), chất lượng các giao dịch thành công tại triển lãm tăng 25% mỗi năm; hợp đồng thành công sau triển lãm mà doanh nghiệp thống kê tăng 15%.
Năm nay, Vietnam Expo 2023 dự kiến đón tiếp trên 20.000 lượt khách đến tham quan và giao dịch. Bên cạnh hoạt động kết nối cung-cầu, các hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ theo nhiều phiên và chủ đề khác nhau, giúp tăng tính hiệu quả trong thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại giữa thị trường trong và ngoài nước.

Nguồn: Báo Thế giới và Việt Nam