Ông Abdulaziz Al Ali đại diện ban điều hành Phòng Thương mại Al Kharj bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên Việt Nam tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh nhà và trưng bày sản phẩm xuất khẩu, đồng thời cam kết cung cấp thông tin, sẵn sàng kết nối doanh nghiệp tỉnh nhà với các doanh nghiệp của Việt Nam. Hiện tại, tỉnh Al Kharj có nhu cầu các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm, đặc biệt là những sản phẩm organic và thân thiện với môi trường, sản phẩm than củi, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất, bột đá phục vụ ngành sản xuất hạt nhựa, gạch ốp lát đồng thời mong muốn xuất khẩu một số sản phẩm tại địa phương như chà là, hạt nhựa, hóa chất,…..
Đại sứ Đặng Xuân Dũng đã giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Al Kharj những cơ hội về du lịch, đầu tư và cam kết hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và tìm hiểu kỹ thông tin cũng như các chính sách cập nhật về đầu tư, du lịch và định hướng hợp tác phát triển giữa Việt Nam với các doanh nghiệp bạn trong thời gian tới.
Trước đó, Đại sứ Đặng Xuân Dũng và đoàn công tác đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Phòng Thương mại Kharj, hai bên đã bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên Đại sứ quán phối hợp với tỉnh Al Kharj tổ tức diễn đàn xúc tiến thương mại.
Trả lời những băn khoăn của doanh nghiệp tỉnh Al Kharj về cách tiếp cận thị trường, chính sách thuế và quy trình xác minh, tìm kiếm đối tác tại Việt Nam, ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ đã giải đáp những thắc mắc và hướng dẫn doanh nghiệp cách tiếp cận thị trường và cung cấp các kênh thông tin chính thức, đồng thời nêu rõ Thương vụ sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, hỗ trợ xác minh thông tin nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch.
Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu của 120 doanh nghiệp, ông Trần Trọng Kim nhấn mạnh một số mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, trầm hương, đá marbles, gạch ốp lát thủy sản, rau quả đóng hộp,….có chất lượng tốt, đáp ứng và phù hợp với nhu cầu thị trường sở tại đồng thời mời khách dùng thử một số sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam tại sự kiện.
Doanh nghiệp tỉnh Al Kharj đánh giá cao hoạt động của Thương vụ Đại sứ quán, diễn đàn doanh nghiệp đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp Al Kharj biết đến thị trường Việt Nam cũng như có những phản hồi tích cực về mẫu mã chất lượng sản phẩm tiêu biểu từ Việt Nam và mong muốn sớm có nhiều sản phẩm tại tỉnh này.
Kể từ năm 2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các hoạt động xúc tiến thương mại chủ yếu thực hiện theo hình thức trực tuyến, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-tập Xê-út đã khôi phục phòng giới thiệu sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam đồng thời mang hàng mẫu của doanh nghiệp đi các tỉnh để quảng bá. Đây là hoạt động thiết thực của Thương vụ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.
 
 

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út