TCFB Taichung là hội chợ chuyên ngành đồ uống có quy mô lớn tại Đài Loan được tổ chức vào tháng 7 hàng năm, thu hút nhiều người mua chuyên nghiệp nội địa và quốc tế tham gia.
Theo báo cáo Ban Tổ chức, Kỳ hội chợ năm nay đã dần quay lại không khí sôi động, tấp nập so với trước đại dịch khi thu hút tới 47.000 khách tham dự đến từ các chuỗi quán cà phê, nhà điều hành dịch vụ ăn uống, nhà hàng trong và ngoài nước, nhà phân phối và các buyer địa phương. Không khí trao đổi, thương thảo mua bán tại chỗ diễn ra sôi nổi và cơ hội kinh doanh cho thấy rất tích cực, được các nhà triển lãm và khách tham quan đánh giá cao.

Triển lãm năm nay cùng với ba nhóm hàng chính đã đưa ra chủ đề: Nếm trà ngon, tận hưởng "vàng đen” và thẩm nếm những món nướng đẹp mắt. Cuộc thi Nghệ thuật Trà Quốc gia "Giải thưởng Nghệ thuật Trà Đài Loan" được tổ chức hai năm một lần và năm nay đã bước sang năm thứ 16 cũng được tổ chức tại TCFB. Ngoài các nghệ nhân trà của Đài Loan còn có các nghệ nhân trà của Anh, Đức, Canada, Nhật Bản, Việt Nam và Trung Quốc đại lục, tổng cộng 18 nhóm tham dự vòng chung kết. Các nghệ nhân trà tranh tài trên cùng một sân khấu, các thí sinh phải thể hiện những kỹ năng và kiến thức nghệ thuật trà xuất sắc về thẩm mỹ bàn trà, trình diễn trà đạo, kỹ năng pha trà, kiến thức về nghệ thuật trà, nghi thức, v.v.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ TCFB, Ban tổ chức còn đồng thời triển khai các hoạt động như: Diễn đàn quốc tế văn hóa ngành chè Đài Loan; Hội quán trải nghiệm trà nghệ thuật; Cuộc thi cà phê World Cup hay Tuyển chọn đại diện Đài Loan (TSC) vv…
TCFB Taichung là sân chơi hoàn hảo để các chuyên gia trong ngành, nhà sản xuất và nhà cung cấp/ nhà xuất khẩu kết nối và khám phá các cơ hội hợp tác kinh doanh, mở rộng mạng lưới, tìm kiếm sản phẩm mới vv... tại miền Trung Đài Loan.
TCFB Taichung năm sau sẽ diễn ra từ ngày 11 – 14/7/2025. Thông tin chi tiết quý doanh nghiệp quan tâm có thể tham khảo tại đây.

Nguồn: Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc