Theo thông tin từ Đại sứ quán Pháp, trong ba ngày 14-16/9, 13 doanh nghiệp nước này sẽ đến TPHCM tham gia Khu triển lãm về môi trường và phát triển bền vững do Ubifrance Việt Nam tổ chức nhân Triển lãm Green-Biz lần thứ hai. 

Là phái đoàn có nhiều doanh nghiệp nhất tham gia triển lãm lần này, các doanh nghiệp Pháp hướng đến mục tiêu tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực trên, tiến tới phát triển bền vững các quan hệ đối tác, thương mại, công nghiệp hoặc công nghệ.

Việt Nam hiện đang được đánh giá là nơi có rất nhiều cơ hội để các doanh nghiệp phát triển trong lĩnh vực môi trường và phát triển bền vững. 

Theo đó, trong vòng 20 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng GDP trung bình hàng năm của Việt Nam là hơn 7%, tốc độ gia tăng dân số ước tính khoảng 1 triệu người/năm. Đến năm 2020, ước tính dân số Việt Nam sẽ lên đến 100 triệu dân so với 87 triệu dân hiện nay. Tốc độ đô thị hóa đang ở mức "phi mã", dự báo lên tới 45% năm 2020 so với 30% năm 2010. Sản lượng công nghiệp cao gấp hai lần GDP.  

Các doanh nghiệp Pháp tham gia triển lãm gồm có  APB environnement; Aria technologies, Artelia International, Bouygues Batiment International, Electricite de France, HMI Innovation, Hocer, Priama, Salmson, Vauchesa, Veolia water Vietnam & Vinci Construction Grands Projets. Một số doanh nghiệp trên hiện đã có mặt và hoạt động tại Việt Nam. Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) cũng xác nhận tham dự sự kiện này.

Thông qua chương trình Hội thảo, các doanh nghiệp sẽ có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của Việt Nam trong các lĩnh vực khác nhau như quản lí nước, chất thải, năng lượng, quản lý đô thị, chất lượng không khí, vận tải, sản xuất xanh.

Hiện chỉ có khoảng 200 trong số 689 thành phố lớn của Việt Nam có khả năng cung cấp nước sạch cho sinh hoạt của người dân. Việt Nam có trung bình tới hơn 27 triệu tấn rác thải hàng năm, trong đó 80% là chất thải ở đô thị.

Đây là cơ hội để các công ty Pháp, với kinh nghiệm và uy tín đã được khẳng định trên trường quốc tế, có thể giới thiệu tới các đơn vị của Việt Nam các sản phẩm và dịch vụ của mình trong lĩnh vực môi trường và phát triển bền vững.

Nguồn: Tin tham khảo