Toàn cầu hóa kinh tế khiến các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phải đối mặt với nhiều khó khăn: lạm phát gia tăng, giá nguyên vật liệu cơ bản và lãi suất tăng nhanh; thị trường tài chính biến động mạnh; cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc, Ấn Độ; chi phí lao động gia tăng… Để cung cấp thêm thông tin về những khó khăn và thách thức mà các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang phải đối mặt, đồng thời nhằm giúp các doanh nghiệp có cơ hội trao đổi trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu tại Mỹ và Việt Nam về giải pháp chiến lược cho doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn, Công ty CP Chứng khoán Dầu khí (PSI) phối hợp với ĐH New York tổ chức Hội thảo “Chiến lược toàn cầu của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh kinh tế hiện nay”.

Hội thảo là hoạt động mang tính thường niên của Công ty CP Chứng khoán Dầu khí nhằm đem đến cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước những kiến thức, nhận định từ các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế. Với sự góp mặt của hai diễn giả, một người am hiểu về Việt Nam, một người am hiểu về thế giới, hội thảo lần này đem đến một cái nhìn rõ ràng về những khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam đặt trong bối cảnh chung của nền Kinh tế thế giới. Đồng thời hội thảo sẽ tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp gặp nhau, cùng thảo luận để tìm ra những giải pháp quan trọng trong giai đoạn nền kinh tế Việt Nam và thế giới có nhiều biến động như hiện nay. Với hội thảo này, PSI một lần nữa thể hiện vai trò là cầu nối để doanh nghiệp tìm thấy những cơ hội trong khủng hoảng.

Với mong muốn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, trang bị cho các doanh nghiệp Việt Nam và đơn vị đầu tư nước ngoài vào Việt Nam những giải pháp quan trọng trong giai đoạn nền kinh tế Việt Nam và thế giới có nhiều biến động như hiện nay. Hội thảo lần này kết hợp giữa các chuyên gia am hiểu Việt Nam và các chuyên gia có kinh nghiệm trên thế giới.

Tham gia diễn thuyết tại hội thảo là các diễn giả nổi tiếng như: Tiến sĩ Lê Đăng Doanh (nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương) và Tiến sĩ Trần Quang Vinh (giảng viên Đại học New York, Ông là Giám đốc Đầu tư các sản phẩm phái sinh của Bank of America, từng làm giám đốc quản lý mảng Global Fixed Income của Morgan Stanley và Giám đốc Đầu tư quốc tế của Aetna Life & Casualty)

Tiến sĩ Trần Quang Vinh đã có 25 năm kinh nghiệm quản lý tiền tệ toàn cầu ở các tổ chức hàng đầu như Bank of America, Morgan Stanley. Ông là Giám đốc điều hành Pinehill Capital LLC. Ông từng là Giám đốc Đầu tư các sản phẩm phái sinh của Bank of America, giám đốc quản lý mảng Global Fixed Income của Morgan Stanley và Giám đốc Đầu tư quốc tế của Aetna Life & Casualty. Ông đã tham gia giảng dạy tại các trường đại học nổi tiếng như Trường Kinh doanh Wharton, Trường Kinh doanh Harvard, Đại học New York. Hiện nay, ông là trợ lý giáo sư tại Trung tâm nghiên cứu các vấn đề toàn cầu thuộc Đại học New York, và là giảng viên chính, người sáng lập của chương trình tài chính bất động sản của Học viện Tài chính New York. Ông Vinh là giáo sư giảng dạy môn Tài chính định lượng tại Đại học New York.  Ông Vinh tốt nghiệp loại ưu Quản trị Kinh doanh và Khoa học Chính trị của Đại học Đà Lạt, Việt Nam, có bằng tiến sĩ và Thạc sỹ Tài chính của Trường The George Washington University. Ông cũng được vinh danh trên các tạp chí tài chính danh tiếng trên thế giới như Fortune, the New York Times, Morningstar.

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh là một nhà kinh tế nổi tiếng ở Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương. Tiến sỹ Lê Đăng Doanh nhận được bằng tốt nghiệp loại ưu tại trường Đại học Leuna-Merseburg Đức. Sau đó ông theo học sau đại học tại Học viện kinh tế quốc gia Matxcơva và trường Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội. Tiến sỹ Lê Đăng Doanh cũng là thành viên ban cố vấn của Thủ tướng chính phủ. Ngoài ra, Ông cũng là giáo sư thỉnh giảng tại trường Đại học Nihon ở Tokyo. Ông đã làm việc tại: Ban Đổi mới doanh nghiệp nhà nước, Ban tư vấn của Thủ tướng về cải cách hành chính và kinh tế xã hội, Ủy ban tư vấn về chính sách tài chính và tiền tệ, Hội đồng nghiên cứu Việt-Nhật và Ủy ban Tài chính và ngoại hối khu vực Đông và Đông Nam Á của Bộ Tài chính Nhật Bản do Bộ trưởng Myazawa bổ nhiệm. Tiến sỹ Lê Đăng Doanh cũng là tác giả của nhiều bài báo, tài liệu nghiên cứu trong các trường học và đóng góp nhiều bài viết nghiên cứu và đánh giá kinh tế.

Thời gian và địa điểm:

Thời gian: 14h00-16h30, 15 tháng 6 năm 2011

Địa điểm: PVN Tower 18, Láng Hạ, Hà Nội

Nội dung:

Phần 1: Tiến sĩ Lê Đăng Doanh

” Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam ”

Phần 2: Tiến sĩ Trần Quang Vinh

” Chiến lược thời khủng hoảng: đối đầu với lạm phát, lãi suất tăng cao & tiền tệ mất giá – cách đầu tư trong kinh tế suy thoái ”

Đăng ký tham dự hội thảo xin mời liên hệ:

- Cơ quan báo chí, nhà báo: Mrs Trần Thị Thanh Nga, đt: 04.393.43.888(Máy lẻ: 6914), di động: 0988.425.173, email: ngattt@psi.vn/tranngocthanhnga@gmail.com

- Các doanh nghiệp, các cá nhân: Mr. Nguyễn Anh Tuấn, đt: 04.393.43.888 (May lẻ: 6734), di dộng: 0989525728, email: tuanna1@psi.vn

 

Nguồn: Vinanet