Chiều ngày 14/5/2015, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Mori Mutsuya, Trưởng đại diện của Văn phòng JICA tại Việt Nam.

Ông Mori Mutsuya, Trưởng đại diện của Văn phòng JICA tại Việt Nam chân thành cám ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp Đoàn. Ông Mori Mutsuya đã trao đổi về một số nội dung liên quan đến Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về luật và chính sách cạnh tranh tại Việt Nam” do JICA tài trợ để sửa đổi Luật Cạnh tranh Việt Nam. Phía JICA nhấn mạnh các vấn đề như doanh nghiệp giữ thị phần chi phối, sáp nhập doanh nghiệp, tính hiệu quả cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam cần được xem xét khi sửa đổi Luật Cạnh tranh để giúp các doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh trong bối cảnh các Hiệp định thương mại tự do được ký kết và đi vào thực hiện.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cám ơn những ý kiến đóng góp của ông Mori Mutsuya. Bộ trưởng đánh giá cao sự hợp tác giúp đỡ của JICA trong quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam, đặc biệt đối với Bộ Công Thương trong các dự án năng lượng lớn như dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1..., đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ của JICA đối với các dự án nâng cao năng lực và xây dựng khuôn khổ pháp lý và chính sách cho Việt Nam. Liên quan đến vấn đề sửa đổi Luật Cạnh tranh mà phía JICA đang quan tâm, Bộ trưởng sẽ tiếp thu và nghiên cứu các đề xuất của JICA trong quá trình xem xét sửa đổi các nội dung của Luật Cạnh tranh.

Bộ trưởng cũng mong rằng trong thời gian tới JICA sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các Bộ, ngành Việt Nam, đặc biệt là với Bộ Công Thương, trên cơ sở hợp tác chặt chẽ đã có trong thời gian trước đây.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương (MOIT)/ Vụ Hợp tác quốc tế

Nguồn: Internet