Theo thông tin từ Hiệp hội xây dựng Việt Nam, trong nửa đầu năm nay, ngành xây dựng đã nhận được nguồn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) lớn thứ 2 với tổng vốn đầu tư lên đến 10 nghìn tỷ đồng (465,4 triệu USD). Thị trường xây dựng Việt Nam kỳ vọng đạt mức tăng trưởng kép khoảng 11.43% trong giai đoạn 2014-2018, do Chính phủ tập trung xây dựng các khu công nghiệp và khu dân cư.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành công nghiệp xây dựng, các tổ chức như Hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng Sài Gòn, Hiệp hội công nghiệp kỹ thuật điện Việt Nam, Hiệp hội kính Việt Nam… cho biết sẽ tham dự triển lãm khu vực giới thiệu những công nghệ và ý tưởng tiên tiến giúp tái định hình ngành xây dựng trong tương lai - BuildTech Asia 2014 tại Singapore. Mục đích nhằm gặp gỡ và kết nối với các công ty lớn trong lĩnh vực xây dựng để phát triển ngành công nghiệp xây dựng ở Việt Nam.

Được biết, BuildTech Asia 2014 sẽ diễn ra từ ngày 14 – 16/10/2014 tại Hội trường triển lãm Singapore, do công ty triển lãm Sphere tổ chức. Gần 200 công ty và các hiệp hội công nghiệp hàng đầu đến từ hơn 11 quốc gia như Úc, Đức, Indonesia, Ireland, Malaysia, Việt Nam… sẽ giới thiệu những công nghệ xây dựng mới nhất trong ngành này. Ngoài trưng bày các công nghệ xây dựng, triển lãm còn giới thiệu đến khách tham quan giải pháp quản lý thiết bị, công nghệ đặc biệt tích hợp nhiều chức năng như quản lý năng lượng, an ninh, điều hòa nhiệt độ và thông gió cơ khí (ACMV)…

Nguồn: Baocongthuong.com.vn