Việc các doanh nghiệp (DN) mang sản phẩm của mình vào chợ để quảng cáo, giới thiệu và bán không còn xa lạ với người dân. Thời gian gần đây hình thức quảng cáo này ngày càng nở rộ. Nhiều DN xem đây là kênh quảng cáo, bán hàng hiệu quả trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh hiện nay.

Nếu như trước kia, các sản phẩm thường chỉ được các DN thuê các kệ tại các sạp hàng để trưng bày các sản phẩm của mình thì nay các DN cho nhân viên của mình trực tiếp đến các khu chợ để trưng bày, giới thiệu sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng. Theo ghi nhận của phóng viên, các chợ truyền thống đang là điểm đến cho rất nhiều DN sản xuất thực phẩm, hàng tiêu dùng.

Tại chợ Tân Hương- Quận Tân Phú, nhãn hàng sữa Anlene quảng bá sản phẩm bằng cách hỗ trợ người đi chợ việc khám, đo mật độ xương miễn phí. Hình thức này thu hút khá nhiều người tham gia. Qua đó, tạo cơ hội để DN giới thiệu sản phẩm sữa của mình đến những người tiêu dùng. Với các sản phẩm bia, nước ngọt, nước giải khát, bánh kẹo… thì người tiêu dùng được dùng thử miễn phí sản phẩm để có cảm nhận mới về sản phẩm.

Các hoạt động này đã mang lại những hiệu ứng tương đối tốt cho việc quảng cáo và kinh doanh của các DN. Không chỉ là một kênh quảng cáo sản phẩm hiệu quả mà doanh thu bán hàng của các DN cũng vì thế mà tăng lên đáng kể. Theo một nhân viên của nhãn hàng sữa Anlene, việc tiếp thị tại chợ đã đem về doanh số bán hàng khá lớn, lượng bán hàng ngày càng nhiều, qua đó người tiêu dùng sẽ ngày càng quen hơn với sản phẩm của công ty.

Nhân viên sale Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam cho biết, việc quảng cáo, giới thiệu tại chợ đã được nhân viên công ty thực hiện trong thời gian qua. Nhân viên sẽ giới thiệu sản phẩm và cho người tiêu dùng thử sản phẩm trực tiếp. Hơn nữa, khi bán tại chợ, nhân viên có thể trực tiếp bán hàng mà không cần chiết khấu cho cửa hàng nên giá bán cho người tiêu dùng cũng thấp hơn so với các cửa hàng bán cùng loại.

Một trong những yếu tố hút khách của hình thức quảng cáo, bán hàng này là do giá rẻ và được khuyến mãi nhiều.

Hình thức tiếp thị này theo các DN đã có những hiệu quả nhất định trong việc tăng doanh số và thị phần. Tuy nhiên, DN muốn tiếp thị quảng cáo tốt tại chợ cũng phải đáp ứng một số điều kiện như phải tới chợ đăng ký quảng cáo, thuê mặt bằng, DN phải xuất trình giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm... Đây cũng là những điều kiện cần thiết để đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử

Nguồn: Vinanet