Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam cho biết: Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vào hai ngày (4 và 5-6). Trước sự kiện này, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 29-5.      

Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam năm 2012 sẽ có ba chủ đề chính được các nhà hoạch định chính sách các nhà tài trợ thảo luận. Nội dung thứ nhất về cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam. Thành tựu trong quá trình giảm nghèo, thách thức hiện tại trong công cuộc giảm nghèo ở Việt  Nam, những thách thức chính và nội dung trong chính sách giảm nghèo tại các tỉnh ven biển miền Trung là nội dung thứ hai. Tiếp theo là vấn đề quản lý tổn thương do thiên tai. Cập nhật tình hình hiện tại và các vấn đề chính trong việc áp dụng chính sách cấp quốc gia và cấp tỉnh về quản lý rủi ro thiên tai ở các tỉnh ven biển miền Trung.     

Trước thềm Hội nghị giữa kỳ CG , Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ - một kênh đối thoại giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam được Nhóm Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam đồng tổ chức với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam lần này sẽ tập trung vào vấn đề nhận thức về môi trường đầu tư do các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước trình bày; thảo luận về thị trường vốn và ngân hàng, cơ sở hạ tầng, đầu tư và thương mại, giáo dục và đào tạo.          

Hội nghị CG là một diễn đàn trao đổi ý kiến giữa Chính phủ Việt Nam và cộng đồng các nhà tài trợ cho phát triển về các vấn đề chính sách kinh tế, chiến lược giảm nghèo và hiệu quả sử dụng vốn ODA. Bắt đầu từ năm 1999, hội nghị được tổ chức tại Việt Nam. Hội nghị chính thức thường được tổ chức vào tháng 12 và hội nghị giữa kỳ thường tổ chức vào tháng 5 hoặc tháng 6 hằng năm./.

Nguồn: Hải quan Việt Nam