Trong khuôn khổ Chương trình "Sản xuất và Thương mại xanh tăng cơ hội việc làm và thu nhập cho người nghèo ở nông thôn" (sau đây gọi tắt là Chương trình), tổ chức Aid to Artisans (ATA) phối hợp với Chương trình triển khai hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam xây dựng năng lực nhằm tiếp cận thị trường Mỹ.
Trong thời gian 18 - 28/09/2011, đại diện của tổ chức ATA sẽ trực tiếp làm việc với 15 doanh nghiệp nhằm đánh giá khả năng xuất khẩu của doanh nghiệp sang thị trường Mỹ. Tiếp sau đó, đại diện ATA sẽ tổ chức 1 ngày hội thảo tập huấn tập trung vào một số nội dung như tổng quan thị trường Mỹ, các kênh phân phối, các công ty dẫn đầu thị trường, xu hướng thị trường năm 2012 & 2013, yêu cầu về nhập khẩu vào thị trường Mỹ, các đối thủ cạnh tranh của Việt Nam theo ý kiến của các nhà nhập khẩu Mỹ, “Xanh và bền vững”, phát triển sản phẩm, xác định chi phí và định giá sản phẩm, chuẩn bị tài liệu quảng bá sản phẩm, quảng bá trên mạng và quan hệ khách hàng hiệu quả.
Trên cơ sở kết quả làm việc của đại diện ATA với các doanh nghiệp, khoảng 5 đến 8 doanh nghiệp sẽ được Chương trình lựa chọn để hỗ trợ tham gia trưng bày sản phẩm tại hội chợ New York International Gift Fair sẽ diễn ra trong thời gian từ 28/1 đến 2/2/ 2012. Đây là hội chợ bán buôn rất nổi tiếng tại Mỹ, thu hút khoảng 40.000 – 50.000 khách hàng tham gia mỗi kỳ tổ chức.
Tổ chức Aid to Artisans là tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ phát triển thủ công mỹ nghệ có trụ sở tại Mỹ (http://www.aidtoartisans.org). Mục tiêu hợp tác giữa Chương trình và ATA là xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam nhằm tiếp cận tốt hơn thị truờng Mỹ.
Các lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi hợp tác làm việc với đại diện của tổ chức ATA gồm:
1. Đánh giá toàn diện về sản phẩm của doanh nghiệp về số lượng sản phẩm trong dòng sản phẩm, xu hướng thiết kế và màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp, mức độ phù hợp về kích cỡ của sản phẩm, mức độ phù hợp về giá bán FOB đối với thị trường Mỹ;
2. Khuyến nghị về sửa, bổ sung nhằm hoàn thiện và tăng giá trị của bộ sản phẩm cho phù hợp với thị trường Mỹ;
3. Xác định cụ thể các thị trường chung hay thị trường ngách trong ngành trang trí nội thất phù hợp cho mỗi doanh nghiệp;
4. Khuyến nghị về qui định sản phẩm để được phép tiếp cận và tiêu thụ tại thị trường Mỹ;
5. Cung cấp cho từng doanh nghiệp những thông tin về các khó khăn sẽ gặp phải và các vấn đề cần quan tâm trong quảng bá xuất khẩu vào thị trường Mỹ.
Việc đánh giá khả năng xuất khẩu giúp xác định doanh nghiệp nào sẽ được lựa chọn hỗ trợ tham gia trưng bày sản phẩm tại hội chợ quà tặng quốc tế tổ chức tại New York (the New York International Gift Fair). Việc lựa chọn sẽ dựa trên các năng lực của doanh nghiệp trong việc đáp ứng sự thay đổi về xu hướng thiết kế và nhu cầu thị trường, khả năng chuẩn bị hàng mẫu chất lượng cao để trưng bày tại hội chợ quà tặng quốc tế New York và khả năng cung ứng đơn hàng đúng hạn.Về lâu dài, hoạt động này là bước chuẩn bị rất quan trọng cho các doanh nghiệp đang có hướng tiếp cận và phát triển hơn nữa các hoạt động của mình tại thị trường này.
Mọi thông tin chi tiết về Chương trình đề nghị liên hệ Ban Quản lý Chương trình Xanh
Tel: 04.39393601
Cục xúc tiến thương mại

Nguồn: Vinanet