Ông Duangdej Yuaikwarmdee- Phó Giám đốc Điều hành Công ty Reed Tradex- cho biết, thành phố Hồ Chí Minh đã cấp phép đầu tư cho 5 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 220 triệu USD. Các dự án này gồm các ngành thép, cơ khí, sản xuất máy móc và linh kiện ô tô của các DN đến từ Nhật Bản, Đức và Hồng Kông..

Những thay đổi tích cực đang diễn ra trong ngành công nghiệp ô tô của ASEAN, đặc biệt tại Indonesia và Việt Nam đang hút nhiều vốn đầu tư từ các nhà sản xuất xe hơi khổng lồ, giúp tăng cường khả năng cạnh tranh và mang lại thành công trong Cộng đồng Kinh tế chung ASEAN.

Công ty Reed Tradex đã nhận thấy các ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, công nghiệp điện tử… đang được Chính phủ thúc đẩy để ngày càng phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu của các ngành sản xuất trong nước thuộc lĩnh vực phụ tùng công nghiệp; đặc biệt là nhu cầu của các nhà sản xuất Nhật Bản. Trong bối cảnh Cộng đồng Kinh tế chung ASEAN chuẩn bị có hiệu lực, các ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam có cả những thách thức và cơ hội.

Với mục đích đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp bằng kiến thức cần thiết cho các nhà công nghiệp có thể áp dụng để tạo ra lợi thế cạnh tranh cao hơn, Reed Tradex sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản, Văn phòng TP.HCM (JETRO) tổ chức triển lãm từ ngày 9 đến 11/10 tới đây. Năm nay "METALEX Vietnam 2014" và "NEPCON Vietnam 2014" có số lượng các đơn vị trưng bày tăng 20%​​. Triển lãm sẽ có các khu gian hàng quốc tế đến từ Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Đức, Anh và Thái Lan. Triển lãm năm nay sẽ giúp định hướng cho các nhà sản xuất Việt Nam và định hướng thị trường AEC để tăng sức cạnh tranh vào năm 2015.

Đặc biệt năm nay, với sự phối hợp của JETRO và ITPC tổ chức “Triển lãm Liên minh các doanh nghiệp ngành Công nghiệp Hỗ trợ 2014” đồng địa điểm với METALEX Vietnam 2014 và NEPCON Vietnam 2014 do Reed Tradex tổ chức sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của các ngành công nghiệp hỗ trợ. Các nhà sản xuất Việt Nam sẽ không chỉ được khám phá máy công cụ và công nghệ gia công kim loại mới nhất, thiết bị và công nghệ kiểm tra và SMT mới cho ngành chế tạo điện tử mà còn có cơ hội gặp gỡ các nhà sản xuất Nhật Bản đang tìm kiếm phụ tùng công nghiệp và các nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện chất lượng cao từ các nhà cung cấp Việt Nam. Khách tham dự còn có thể tiếp cận những kiến thức và cơ hội kết nối thông qua các phiên hội thảo và các hoạt động đặc biệt được tổ chức tại triển lãm.

Ông Đào Thường Khánh- Giám đốc Công ty TNHH KSMC- cho biết công ty chuyên cung cấp các giải pháp cho máy móc và thiết bị tự động hóa cho sản xuất công nghiệp, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm. KSMC cũng giúp bảo vệ sức khỏe của người lao động và tạo ra môi trường làm việc xanh. Khách hàng của công ty là các công ty sản xuất có vốn đầu tư nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, và Đài Loan. Hiện có hơn 60% doanh nghiệp FDI trong các khu chế xuất, khu công nghiệp tại Việt Nam đã hợp tác với KSMC.

KSMC sẽ giới thiệu công nghệ in laser, khắc, công nghệ hàn laser; cảm biến laser. Đặc biệt là Panasonic Eco Technology- công nghệ cốt lõi về tiết kiệm và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng phù hợp với tiêu chuẩn ISO50001. Đây là lần đầu tiên Panasonic Industrial Devices SUNX (PIDSX) và Panasonic Industrial Devices Automation Controls Sales Asia Pacific (PIDACSAP) sẽ tham gia với KSMC tại METALEX Vietnam để giới thiệu dòng sản phẩm mới về cảm biến và hệ thống Laser Market. Đó là HG-C1000, cảm biến định vị siêu nhỏ gọn, chính xác và hệ thống quang học mới. Và sản phẩm  LP-GS nhỏ gọn, hoạt động thông minh.

Ông Lưu Trung Mạnh- Giám đốc điều hành Công ty TNHH Carbon Vietnam- chia sẻ: Carbon Vietnam Investment Corp chuyên về ngành công nghiệp  đúc. Trong đó Carbon Việt Nam tập trung vào các kim loại tái chế trong đó có nhôm. Ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp nặng tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, đặc biệt là trong bối cảnh các công ty đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan đang chuyển hướng đầu tư vào Việt Nam.

METALEX Vietnam được đánh giá là một trong những triển lãm quốc tế tốt nhất tại Việt Nam và tiêu chuẩn tốt cho lĩnh vực kim loại, tổ chức chuyên nghiệp, đó là lý do tại sao chúng tôi chọn METALEX Vietnam.

Ông Phạm Văn Tới- Giám đốc Công ty Trí Việt chia sẻ ngoài việc cung cấp các sản phẩm máy móc, thiết bị và phụ tùng cho ngành công nghiệp cơ khí , xây dựng, Trí Việt cũng cung cấp các giải pháp đầu tư cho các doanh nghiệp đến Việt Nam như tư vấn lựa chọn phương án đầu tư; lắp đặt, bảo hành, bảo dưỡng máy móc công nghiệp; đào tạo kỹ thuật và kỹ năng để vận hành máy móc, thiết bị.

Tại METALEX Vietnam, Trí Việt giới thiệu nhiều máy móc thiết bị công nghệ cao, góp phần vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Triển lãm Liên minh cách Doanh nghiệp ngành Công nghiệp Hỗ trợ 2014”, “METALEX Vietnam 2014” và “NEPCON Vietnam 2014” sẽ diễn ra từ ngày 9-11/10/2014 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Nguồn: Baocongthuong.com.vn