Chiều 22/10/2010, tại Hà Nội, ông Đỗ Kim Lang – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) và ông Péter Márton – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại và đầu tư Hungary (ITD) đã ký Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại giữa hai cơ quan. Đây là thỏa thuận sửa đổi, bổ sung một số điều so với thỏa thuận hai bên đã ký hồi năm 2004.

Việc ký Thoả thuận hợp tác về xúc tiến thương mại Việt Nam – Hungary nhằm góp phần tăng cường quan hệ kinh tế thương mại và đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực thương mại và đầu tư giữa hai bên.

Theo thỏa thuận, trong thời gian tới, VIETRADE và ITD tiếp tục tăng cường hỗ trợ và phát triển giao thương, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp hai bên thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư. Cụ thể hai bên sẽ tăng cường phối hợp, chia sẻ các thông tin về thị trường, các chính sách kinh tế, thương mại có tác động tới quan hệ giao thương của cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Hai bên cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giao dịch thương mại hai chiều như tổ chức các đoàn khảo sát, giao dịch thương mại và đầu tư, tham gia các hội chợ triển lãm và đào tạo cán bộ theo yêu cầu cụ thể của mỗi bên, hỗ trợ hoạt động của các văn phòng đại diện thương mại tại hai nước.

Hàng năm, hai bên sẽ xem xét, đánh giá tình hình thực hiện các điều khoản nêu tại thỏa thuận và đề xuất các biện pháp cải tiến phù hợp.

Nguồn:www.vietrade.gov.vn

Nguồn: Vinanet