Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 (Industrial Component & Subcontracting Vietnam 2014- ICS Viet Nam 2014) diễn ra từ ngày 27/8 - 29/8/2014 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2013.
Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2013.

Cơ hội giao thương sản phẩm công nghiệp hỗ trợ

Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 là một sự kiện quan trọng của ngành công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam;  

Sự kết hợp duy nhất, quy mô nhất từ trước đến nay của các triển lãm quốc tế. Đó là : Triển lãm Việt Nam Manufacturing Expo 2014- Triển lãm toàn diện về công nghệ chế tạo và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam và Triển lãm Industrila Component & Subcontracting VN 2014 – Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 – Triển lãm toàn diện nhất về nguồn cung phụ tùng công nghiệp và linh kiện tại Việt nam; Triển lãm Electronics Assembly – Triển lãm Quốc tế về máy móc và công nghệ cho ngành công nghiệp chế tạo linh phụ kiện Điện tử thông qua sự đồng tổ chức của Sở công thương Hà Nội  và Tập đoàn Reed Tradex

Triển lãm là một trong những Chương trình Xúc tiến Thương mại trọng điểm năm 2014 của  Thành phố Hà Nội do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội là đơn vị tổ chức thực hiện. Năm nay, triển lãm dự kiến liên kết hơn 10.000 nhà sản xuất công nghiệp trong lĩnh vực sản xuất linh phụ kiện trong ngành công nghiệp phụ trợ với những kỹ thuật và công nghệ sản xuất tiên tiến nhất từ 200 thương hiệu của hơn 20 quốc gia trên thế giới.Triển lãm nhằm tăng cường quan hệ hợp tác với các nước trên thế giới với mục tiêu đẩy  mạnh ngành công nghiệp phụ trợ cho doanh nghiệp Hà Nội.

Giao thương tại Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Bà Đào Thu Vịnh- Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, "Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014" (ICS Viet Nam 2014), triển lãm toàn diện nhất về nguồn cung ứng phụ tùng và linh kiện công nghiệp của Việt Nam, sẽ kết nối hơn 50 công ty đóng tại Hà Nội, hoạt động trong lĩnh vực chế tạo phụ tùng ô tô, điện tử, gia công kim loại, nhựa và các thiết bị ngành thông tin và truyền thông với những khách mua hàng tiềm năng. Sự kiện này sẽ là một động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp hỗ trợ và là nơi các nhà sản xuất sẽ tìm thấy các phụ tùng và các nhà thầu phụ họ đang tìm kiếm bấy lâu để nâng cấp năng suất và giá trị sản phẩm.

Sự kiện này còn giúp tăng cường xúc tiến chuyển giao những công nghệ mới tiên tiến với mục tiêu tăng hàm lượng khoa học kỹ thuật và giá trị gia tăng trong các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ sản xuất trong nước. Đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đây là cơ hội để kết nối với các nhà cung cấp để họ có thể  kiểm soát tốt hơn nhu cầu nhập khẩu phụ tùng công nghiệp. Bên cạnh đó, triển lãm sẽ tạo điều kiện rút ngắn quy trình mua bán các phụ tùng, linh kiện công nghiệp ô tô, xe máy, điện và điện tử, gia công kim loại và nhựa, nguyên vật liệu đóng gói phục vụ cho các nhà sản xuất và  đóng gói.

Tạo đà cho ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 quy tụ trên 50 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ chuyên ngành cơ kim khí, các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận là sản phẩm chủ lực của thành phố; sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ của các tỉnh phía Bắc. Các mặt hàng mục tiêu bao gồm: Phụ tùng ô tô; dịch vụ công nghiệp như chế tạo gia công, kỹ thuật, thiết kế 3D, nghiên cứ; chế tạo phụ tùng cơ khí như khuôn đúc, bu-lông, phụ tùng kim loại, phụ tùng nhựa…

Trình diễn sản phẩm tại Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Triển lãm là cơ hội tốt để đưa Hà Nội trở thành đơn vị đầu mối trong việc hỗ trợ các ngành công nghiệp của Việt Nam. Bên cạnh đó, Triển lãm cũng giúp cộng đồng doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ Hà Nội có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu năng lực, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, tăng cường khả năng cung cấp cho các doanh nghiệp lắp ráp và các doanh nghiệp FDI trên địa bàn Hà Nội, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước có nhu cầu về sản phẩm phụ trợ. Ngoài ra, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội còn có thể tìm kiếm cơ hội tham gia vào chuỗi các nhà cung ứng sản phẩm cho các nhà lắp ráp đến từ ASEAN, Nhật Bản và các nước khác.

Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm rất đa dạng, gồm: phụ tùng ô tô, phụ tùng điện và điện tử, dịch vụ công nghiệp, phụ tùng cơ khí, phụ tùng kim loại, phụ tùng nhựa, cao su và composite. Ngoài ra còn có các vật liệu đóng gói và dịch vụ xử lý bề mặt, mạ và hoàn thiện. 

Được biết, doanh nghiệp tham gia Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 sẽ được thành phố Hà Nội hỗ trợ 100% kinh phí gian hàng; giao thương, tiếp xúc với đối tác nước ngoài trong chương trình của Ban tổ chức và các hoạt động phụ trợ khác. Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội và Công ty Reed Tradex phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) tổ chức 2 "Lớp học Kỹ sư nâng cao" để cung cấp một khóa đào tạo đặc biệt cho các kỹ sư trong ngành công nghiệp chế tạo để tăng cường kỹ năng quản lý để nâng cấp dây chuyền sản xuất và thăng tiến cao hơn trên con đường sự nghiệp. Sau khi hoàn thành khóa học hai buổi, mỗi học viên sẽ được cấp một giấy chứng nhận tham dự khóa học của các cơ quan hữu quan.

Bà Đào Thu Vịnh- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tiếp cận, khám phá và thâm nhập vào thị trường khu vực và toàn cầu về máy móc thiết bị, kỹ thuật sản xuất tiên tiến, cũng như có cơ hội tham gia chuỗi cung ứng các sản phẩm linh kiện phục vụ cho ngành lắp ráp các sản phẩm hoàn thiện tại Việt Nam, trong khu vực Asean và toàn cầu .

Nguồn: Baocongthuong.com.vn