Với tỷ phần 29% tổng kim ngạch xuất khẩu giữa EU và Việt Nam, Cộng hòa liên bang Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối EU và mối quan hệ này ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhất là sau chuyến thăm chính thức nước Đức của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vào tháng 03.2008.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Đức là hàng dệt may, giày dép, cà phê, thủy sản và các mặt hàng gốm sứ, ...Đối với các doanh nghiệp của Đức, Việt Nam vẫn tiếp tục là thị trường tiềm năng tiêu thụ các sản phẩm như máy móc, thuốc men, sợi đặc biệt và dệt may.

Hiện nay, việc tiêu thụ các sản phẩm "Made in Vietnam" là một thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp trong nước.

Bộ Công Thương xin trân trọng giới thiệu Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại, Đầu Tư và Du lịch Việt Nam tại Berlin, CHLB Đức (Viethaus). Đây là cơ sở liên doanh giữa công ty dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và Công ty HMSKY GMBH

Nhằm mục đích nâng cao uy tín của thương hiệu Việt Nam, Viethaus có các khu trưng bày hàng hóa với những thông tin cần thiết để khách hàng có cái nhìn khách quan về các sản phẩm. Không những vậy, Công ty còn rất chú trọng đến các chương trình marketing, quảng bá, giới thiệu sản phẩm để nâng cao sức mua hàng hóa cũng như tăng tính cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Bên cạnh việc xuất nhập khẩu hàng hóa, Viethaus cũng sẵn sàng làm trung gian cho các nhà sản xuất, phân phối của Việt Nam và Đức theo yêu cầu. Viethaus cũng luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp

Viethaus AG

+49 30 31 98 71 0

info@viethaus-berlin.de

Hoặc truy cập: www.viethaus-berlin.de

(TTNN)

Nguồn: Vinanet