Hiệp hội Nhựa TP. Hồ Chí Minh (VSPA) và Câu lạc bộ Giám đốc ngành Nhựa – Cao su Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về việc 59 doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu bao bì nhựa trong nước bị phía Hoa Kỳ kiện chống bán phá giá.

Trước đó, ngày 31/3/2009, Bộ Thương mại Hoa Kỳ tiến hành vụ kiện chống bán phá giá và chống trợ giá đối với túi nhựa Polyetylen nhập khẩu từ Việt Nam, do các Công ty bao bì nhựa Hoa Kỳ đứng đơn. Đây cũng chính là những công ty đã thực hiện các vụ kiện chống phá giá túi nhựa Polyetylen từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaixia vào năm 2004.

Phía Hiệp hội Nhựa TP.HCM và Ban điều hành Câu lạc bộ Giám đốc ngành Nhựa – Cao su Việt Nam đã tiến hành tiếp xúc với các luật sư Hoa Kỳ, từng đại diện thành công trong vụ kiện chống bán phá giá liên quan đến thủy sản của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) để bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam. Hiệp hội Nhựa TP. Hồ Chí Minh cũng đề nghị 59 doanh nghiệp nhựa có trong danh sách “bị đơn'' của vụ kiện trên khẩn trương liên hệ với Hiệp hội để cùng phối hợp hành động. Khung thời gian để chuẩn bị hồ sơ chống lại vụ kiện chống phá giá là 45 ngày. Được biết, vụ kiện chống phá giá sẽ khởi xướng trong thời gian sau 20 ngày kể từ ngày nguyên đơn nộp đơn kiện (31/3), tức vào ngày 20/4 tới đây./.

Nguồn: Vinanet