Cộng hoà Uzbekistan là một quốc gia nằm sâu trong lục địa Châu Á có dân số gần 30 triệu người, có nhu cầu lớn về hàng thực phẩm nhiệt đới (chè, cà phê, gạo, rau quả, dầu thực vật, hàng thuỷ hải sản,…). 

Nhằm tạo điều kiện để giới thiệu rộng rãi các mặt hàng nông nghiệp cũng như thực phẩm chế biến tới người tiêu dùng, Công ty Expocontact (Uzbekistan) là đơn vị đầu mối đứng ra tổ chức Hội chợ triển lãm và Hội nghị nông nghiệp và hàng thực phẩm tại thủ đô Tashkent từ ngày 21-23 tháng 11 năm 2012.

Để xúc tiến việc xuất khẩu các mặt hàng nông thuỷ sản vào thị trường Uzbekistan, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia hội chợ này. Tiền thuê gian hàng tiêu chuẩn ở mức 200 USD/m2 trưng bày( tối thiểu 9m2). Các chi tiết cụ thể đề nghị liên hệ với Ban tổ chức Hội chợ theo địa chỉ:

SSP-Expocontact Ltd.

22, Sh. Rustavelly.; Tashkent, Republik of Uzbekistan,100070,

Tel: +998 71 256 35 13, 256 36 14

Fax: +998 71 256 36 13

Các doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ có thể liên hệ với Thương vụ Việt nam tại Uzbekistan, Tham tán Lê Minh Tiến qua địa chỉ email: uz@moit.gov.vn; hoặc Vụ Thị trường châu Âu Bộ Công Thương (Chuyên viên chính Dương Hữu Thắng, email: thangdh@moit.gov.vn).

Ngoài ra, dự kiến Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sẽ tổ chức đoàn tham dự Hội chợ này. Các doanh nghiệp quan tâm có thể liên hệ với qua Phó Tổng thư ký Hiệp hội Nguyễn Hoài Nam qua địa chỉ email: namnh@vasep.com.vn.

Nguồn: Thuỷ sản