Hội thảo Alumni tại Nha Trang tháng 3 dành cho cựu học viên từ khóa 1 đến khóa 5 nhằm giao lưu và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của khóa học

Trong giai đoạn 1 của chương trình hợp tác đào tạo cán bộ quản trị DN cấp cao đã có 114 học viên hoàn thành khóa đào tạo với sự hỗ trợ kinh phí từ Chính phủ Đức.

CôngThương - Chương trình do VCCI phối hợp với Cơ quan phát triển và bồi dưỡng năng lực quốc tế (InWEnt nay là GIZ) thực hiện nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trong các DN.

Ông Michael Emmrich - Chủ nhiệm chương trình chia sẻ: “Chương trình đào tạo cán bộ quản lý DN được Chính phủ Đức triển khai tại 13 quốc gia khác nhau, gồm các nước Liên Xô, Trung Quốc, Ấn Độ, Mông Cổ. Tại VN, sau gần 3 năm triển khai giai đoạn 1, đã có 5 khóa đào tạo được tổ chức với nhiều hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng quản lý, mở rộng cơ hội tiếp cận với các phương thức quản lý mới, các công nghệ hiện đại và giao lưu xúc tiến thương mại giữa học viên VN với các DN Đức và một số quốc gia khác.

 

Được biết, kết thúc giai đoạn 1, VN là quốc gia được đánh giá có kết quả tốt nhất trong các quốc gia tham gia Chương trình hợp tác đào tạo cán bộ quản lý DN do Chính phủ Đức triển khai. Sự thành công này được thể hiện thông qua tính hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực không những về kinh tế mà còn về cả giao lưu văn hóa, con người... cho cả hai nước.

Bà Toschev – cố vấn dự án cho biết, mục tiêu của chương trình này không dừng lại ở hoạt động đào tạo mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác làm ăn, mở rộng thị trường xuất khẩu cho các DN Việt. Sự khác biệt của chương trình này với các chương trình đào tạo đơn thuần khác là do sự nỗ lực đóng góp của cả hai bên đối tác Đức – VN.

 

Theo tổng kết của ông Schimansky Geier - đại diện của GIZ, qua chương trình, nhiều quan hệ đối tác được thiết lập. Nhiều hợp đồng cụ thể được ký kết. Vì vậy có thể khẳng định, đây không chỉ là một chương trình đào tạo đơn thuần mà còn là chương trình xúc tiến thương mại thông qua đào tạo cán bộ quản lý.

 

Để duy trì và nâng cao hiệu quả chương trình, góp phần tăng cường hơn nữa trao đổi và hợp tác hai bên, trong thời gian tới bên cạnh các hoạt động đã được triển khai hiệu quả trong giai đoạn 1, dự kiến chương trình sẽ tổ chức thêm các hoạt động như: Hội thảo các bên đối tác tại VN (Partner Workshop), hội thảo giao lưu các DN hai nước...

 
 
Nguồn :baocongthuong.com.vn

Nguồn: Vinanet