Là quốc gia có nền kinh tế đa dạng, phát triển nhanh nhờ công nghệ, Israel đang được đánh giá là thị trưởng xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam tại khu vực Trung Đông.
Quan hệ thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Israel ngày càng được thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ, phản ánh mối quan tâm ngày càng cao của hai bên trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại
Năm 2012, cán cân thương mại của Việt Nam sang Israel có sự thay đổi rõ rệt, chuyển từ nhập siêu sang xuất siêu.Tính đến hết quý III năm 2012, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thu về từ thị trường này đạt 217,71 triệu USD, tăng 121,20% so với cùng kỳ 9 tháng trước. Đây là con số khá cao, cho thấy hàng hóa Việt Nam đã được xuất khẩu nhiều hơn sang thị trường này trong năm nay.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Israel tháng 9 và 9 tháng năm 2012
Mặt hàng XK
ĐVT
Tháng 9/2012
9 Tháng năm 2012
Tổng
 
 
19.010.361
 
217.714.761
Hàng thủy sản
USD
 
2.731.370
 
21.903.200
Hạt điều
Tấn
188
1.223.002
2.628
19.317.409
Cà phê
Tấn
492
1.032.429
8.037
16.461.798
Hàng dệt may
USD
 
602.784
 
10.534.467
Giày dép các loại
USD
 
535.563
 
8.628.372
 
Xuất khẩu sang Israel doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý về các quy định bao gói, nhãn mác khi xuất khẩu sang Israel. Cụ thể:
-       Hàng hóa nhập khẩu phải được dán nhãn mác nước xuất xứ, tên và địa chỉ của nhà nhập khẩu, tên và địa chỉ của nhà sản xuất, thông tin hàng hóa, trọng lượng và khối lượng hàng hóa.
-       Nhãn mác phải được ghi bằng tiếng Do Thái, hoặc các ngôn ngữ khác nếu phông chữ không lớn hơn tiếng Do Thái.
-       Vỏ thùng hàng hóa phải được ghi tên của người nhận hàng và cảng vận chuyển
-       Riêng về hàng thực phẩm, phải được đóng gói theo tiêu chuẩn thống nhất trọng lượng, số lượng đã quy định. Nhãn mác thức ăn là yêu cầu bặt buộc ở tất cả các loại thực phẩm đóng gói

Nguồn: Vinanet