Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải: Vietnam Foodexpo 2015 là cầu nối tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua việc kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng.

Sáng nay (13/5), tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM đã khai mạc Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2015). Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự lễ khai mạc. 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Ngành công nghiệp thực phẩm hiện được đánh giá là có tiềm năng phát triển và chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam. Những năm qua, ngành đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và đạt kim ngạch xuất khẩu năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng năm 2014, ngành này đã xuất khẩu được 30,86 tỷ USD với nhiều mặt hàng nằm trong nhóm xuất khẩu dẫn đầu thế giới. Nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại trong và ngoài nước cho ngành công nghiệp thực phẩm, Chính phủ đã giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại thực hiện tổ chức Vietnam Foodexpo 2015. Đây là triển lãm nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, với sự tư vấn kỹ thuật của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm từ Châu Âu về nghiệp vụ hội chợ triển lãm.

Được biết, Vietnam Foodexpo 2015 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế.

Dù là năm đầu tiên tổ chức nhưng triển lãm đã chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ tới cộng đồng doanh nghiệp với sự đăng ký tham gia của trên 300 doanh nghiệp đến từ 36 tỉnh, thành phố và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong số đó, có 250 doanh nghiệp trong nước với 420 gian hàng và 50 doanh nghiệp nước ngoài với 80 gian hàng. Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại triển lãm hết sức phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực từ hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm cho tới công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm...

Trong số 19 quốc gia tham dự Vietnam Foodexpo 2015, Hàn Quốc là quốc gia được chọn là Khu gian hàng Quốc gia danh dự, được dàn dựng đặc biệt, tập hợp các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc với những sản phẩm ẩm thực, thực phẩm dinh dưỡng và thực phẩm chức năng mang đậm dấu ấn của xứ sở kim chi. Bên cạnh đó, khu gian hàng địa phương tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố rau, củ, quả” sẽ đem tới Triển lãm thông điệp về những sản phẩm “Tự nhiên – Tươi ngon – Có lợi cho sức khỏe”.

Theo Ban tổ chức, một sự kiện nổi bật bên lề triển lãm là Hội nghị quốc tế ngành Công nghiệp thực phẩm Việt Nam lần thứ 2 (Food Vietnam 2015), diễn ra ngày 14/5/2015. Hội nghị nhằm đưa ra các giải pháp gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường khả năng kết nối của các doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu để đẩy mạnh tiếp cận và phát triển thị trường cho các mặt hàng thực phẩm Việt Nam. Ngoài ra, hội nghị cũng là dịp giao lưu giữa các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm Việt Nam và các nước, tạo cầu nối hợp tác kinh doanh và đầu tư.

Một chuỗi các sự kiện khác như: Hội thảo giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, Lễ ký kết hợp đồng, trình diễn ẩm thực, Giải thưởng cho các doanh nghiệp có sản phẩm đổi mới, sáng tạo, chương trình tham quan nhà máy thực phẩm… cũng được tổ chức bên lề. Những hoạt động này nhằm cung cấp cho doanh nghiệp tham gia và khách hàng những thông tin cập nhật về thị trường, sản phẩm, dịch vụ và các cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư mở rộng.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày ngày 16/5.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử

Nguồn: Vinanet