Theo sự thoả thuận giữa hai bên trong Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cộng hòa Séc, từ ngày 27/9 đến ngày 29/9/2010, Khóa họp Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cộng hòa Séc lần thứ II về hợp tác kinh tế đã được tổ chức tại Hà Nội.

Đoàn Chính phủ Việt Nam do ông Lê Danh Vĩnh - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch phân ban Việt Nam làm trưởng đoàn. Đoàn Chính phủ Cộng hòa Séc do ngài Milan Hovorka, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch phân ban Séc làm trưởng đoàn. Tham dự Khóa họp còn có đại diện của các Bộ, ngành và một số doanh nghiệp hai nước có nhu cầu tăng cường quan hệ kinh tế thương mại cùng tham gia.

Hai trưởng đoàn đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam và Cộng hòa Séc trong bối cảnh suy thoái nền kinh tế toàn cầu, đồng thời đã tiến hành kiểm điểm tình hình thực hiện các thỏa thuận đã đạt được trong Biên bản Khóa họp lần thứ I và nêu ra các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm ưu tiên phát triển hợp tác trong thời gian tới như: tài chính ngân hàng, khoa học kỹ thuật, thương mại, nông nghiệp và công nghệ sinh học, giao thông vận tải, xây dựng cơ sở hạ tầng, lao động, hỗ trợ phát triển chính thức của Cộng hòa Séc, v.v …

Hai bên bày tỏ sự hài lòng với việc tiến hành Khóa họp thứ II của Ủy ban, ghi nhận các nỗ lực chung nhằm tăng cường, đẩy mạnh hợp tác song phương trong mọi lĩnh vực hai bên cùng quan tâm và ký kết biên bản Khóa họp thứ II.

Khóa họp đã diễn ra trong bầu không khí thân mật, thể hiện quan hệ hữu nghị giữa hai nước và mong muốn tăng cường và phát triển hơn nữa quan hệ kinh tế và thương mại trên nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi.

Trong thời gian làm việc của Khóa họp, Đoàn Cộng hòa Séc đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Bộ Quốc phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải, Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Hới.

Bên lề Khóa họp, Đoàn đại biểu Việt Nam và Cộng hòa Séc đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cộng hòa Séc, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Cộng hòa Séc (CCCI) phối hợp tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp Việt Nam và 17 doanh nghiệp Séc để trao đổi cơ hội hợp tác và thăm dò khả năng kinh doanh.

Trong thời gian ở Việt Nam hai bên đã trao đổi thông tin, tìm hiểu khả năng của mỗi bên và thoả thuận sẽ tiếp tục trao đổi các đoàn trong lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

 
 
Nguồn:www.moit.gov.vn

Nguồn: Vinanet