Nam Giang là khu kinh tế (KKT) tổng hợp, cửa ngõ quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung kết nối với Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan; đây cũng là trung tâm phát triển các ngành công nghiệp gắn với dịch vụ thương mại cửa khẩu, kết hợp phát triển đô thị với tổ chức dân cư canh tác nông nghiệp, lâm nghiệp. Mục tiêu xây dựng và phát triển KKT gắn với thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân khu vực, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc thiểu số; giải quyết tốt mối quan hệ tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường sinh thái, bản sắc văn hóa địa phương và bảo đảm quốc phòng, an ninh; nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại với Lào và Thái Lan.
KKT cửa khẩu Nam Giang bao gồm 2 xã Chà Vàl và La Dêê thuộc huyện Nam Giang với tổng diện tích tự nhiên là 31.060 ha, trong đó phạm vi lập quy hoạch KKT là 1.047 ha. Quy mô dân số trong KKT đạt khoảng 10.000 người đến năm 2015 và khoảng 15.100 người đến năm 2025.
KKT Nam Giang được định hướng phát triển gắn liền với tuyến đường 14D, là trục trung tâm nối KKT với các đầu mối giao thông khác của khu vực. Không gian xây dựng KKT được chia thành 3 tiểu khu chính và các điểm dân cư nông thôn. Tiểu khu I gắn với khu vực cửa khẩu Nam Giang với chức năng chủ yếu là kiểm soát cửa khẩu và thương mại - dịch vụ. Tiểu khu II bố trí tại khu vực xã Chà Vàl bao gồm khu đô thị, các khu phi thuế quan, khu công nghiệp, các trung tâm thương mại, hành chính công cộng, các cụm dân cư nông thôn... Tiểu khu III tại xã La Dêê với chức năng chính là trung tâm hành chính công cộng, các khu ở, thương mại dịch vụ, các cụm dân cư nông thôn.../.

Nguồn: Vinanet