Từ năm 1989 đến năm 2000, Việt Nam xuất khẩu hàng hoá trả nợ sang Algeria mỗi năm từ 5 đến 15 triệu USD. Các sản phẩm xuất trả nợ chủ yếu là: gạo, cà phê, chè, hạt tiêu, giầy dép, dụng cụ cầm tay, mây tre nguyên liệu, gốm sứ, hàng thể thao..
Từ năm 2001 đến nay, hai nước đã đạt được nhiều tiến bộ trong thúc đẩy quan hệ thương mại song phương.
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Algeria 2002-2008
                                                                                           ĐVT: triệu USD
 
2002
2003
2004
2005
2006
2007
2008
Xuất khẩu
3,397
18,221
13,848
30,935
34,184
40,457
75,628
Nhập khẩu
0
0,180
0,252
0
0,253
0
1,256
 
 Năm 2007, xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria đạt 40,457 triệu USD tăng 18% so với năm 2006 nhưng nhập khẩu hầu như chưa có vì sản phẩm của bạn còn thiếu cạnh tranh. Năm 2008, Việt Nam xuất khẩu sang Algeria tăng mạnh, đạt 75,628 triệu USD, tăng hơn 87% so với năm 2007, đồng thời ta cũng nhập khẩu từ Algeria hơn 1,2 triệu USD với các sản phẩm nhập khẩu chính là hạt điều thô và sắt thép phế liệu.
Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của ta là cà phê, khoảng 29,631 triệu USD (2007) chiếm 73,2% thị phần, 2,48 triệu USD gạo, 2,44 triệu USD hàng hải sản và 3,16 triệu USD hạt tiêu. Ngoài ra còn có các mặt hàng quan trọng khác như hạt điều, săm lốp, máy móc thiết bị, đồ dùng bằng gỗ…
Nhìn chung, trong những năm gần đây, xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria có tăng trưởng. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng còn thấp và tỷ trọng hàng xuất của Việt Nam trong tổng giá trị nhập khẩu hàng năm của Algeria còn thấp (chỉ khoảng 0,15%)
Khả năng cung ứng của thị trường nội địa Algeria còn rất hạn chế. Algeria có nhu cầu lớn và ngày càng tăng về thiết bị kỹ thuật, nguyên vật liệu sản xuất và xây dựng, hàng tiêu dùng, lương thực-thực phẩm. Từ năm 2001 đến 2005, kim ngạch nhập khẩu của Algeria tăng trung bình mỗi năm khoảng 20%. Hiện tại, Algeria nhập khẩu khoảng hơn 20 tỷ USD nhưng đến năm 2010, tổng giá trị nhập khẩu có thể đạt tới 30 tỷ USD.
Đối với Việt Nam, triển vọng những sản phẩm xuất khẩu chủ lực sang Algeria vẫn sẽ là: cà phê, gạo, hạt tiêu, cơm dừa, hải sản. Ngoài ra, do nhu cầu mới của thị trường, Việt Nam có khả năng phát triển xuất khẩu được những sản phẩm sau sang Bạn: may mặc, giầy dép, đồ gỗ, vi tính và linh kiện vi tính, vật liệu xây dựng, hàng điện tử…
Hiện có nhiều kênh giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận với thị trường và khách hàng Algeria:
- Thông qua một số các cơ quan tổ chức xúc tiến thương mại để tìm kiếm khách hàng và các thông tin về khách hàng: Phòng Thương mại và Công nghiệp Algeria, Tổng cục Xúc tiến ngoại thương Algeria, Trung tâm đăng ký trước bạ, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, Đại sứ quán Algeria tại Hà Nội.
- Tham gia các hội chợ và triển lãm tại Algeria. Hàng năm Công ty tổ chức hội chợ và triển lãm của Algeria (SAFEX) tổ chức rất nhiều các sự kiện quan trọng như: Hội chợ quốc tế Alger (tháng 6), Hội chợ quốc gia Algeria (tháng 12), Triển lãm quốc tế thuốc tân dược và thiết bị sản xuất thuốc tân dược, Triển lãm quốc tế hàng thủ công (tháng 4),…
(Bộ Công Thương) 

Nguồn: Vinanet