Kinh phí nhà nước hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam chỉ chiếm tỷ lệ là 0,01% 
Kinh phí nhà nước hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam chỉ chiếm tỷ lệ là 0,01% 
Kinh phí nhà nước hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại của Mỹ là: 1.300 triệu USD chiếm 0,11%; Anh là 181,3% chiếm 0,04%; Nhật là 200 triệu USD chiếm 0,02%... các nước cùng khu vực như Hàn Quốc có kinh phí là 200 triệu USD chiếm 0,05%, Đài Loan là 60 triệu USD chiếm 0,02%... Trong khi đó, kinh phí nhà nước hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam có 5 triệu USD chiếm tỷ lệ là 0,01%.
 
Theo thống kê tại Báo cáo thực trạng của các tổ chức xúc tiến thương mại tại 119 nước phát triển và đang phát triển của World Bank (tháng 7/2006) việc đầu tư cho công tác xúc tiến thương mại sử dụng nguồn ngân sách hỗ trợ của nhà nước như sau: các nước Mỹ la tinh và Caribê là 0,17% kim ngạch xuất khẩu; các nước Đông Âu và châu Á là 0,12% kim ngạch xuất khẩu, các nước Trung Đông và châu Phi là 0,09% kim ngạch xuất khẩu; các nước OECD chiếm 0,03%- 0,13% kim ngạch xuất khẩu.
 
Ông Đỗ Thắng Hải- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, so với các nước khác với nguồn kinh phí dành cho hoạt động xúc tiến thương mại của nước ta rất khiêm tốn. Tuy nhiên, Cục xúc tiến thương mại cũng như Bộ Công Thương vẫn cố gắng có thể lựa chọn, tìm các đề án để có thể triển khai để số tiền dành cho hoạt động xúc tiến thương mại sử dụng có hiệu quả nhất.
 
Với chủ chương nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả xúc tiến thương mại, năm 2010, Bộ Công Thương nói chung và Cục Xúc tiến thương mại nói riêng sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ các doanh nghiệp cả nước cùng đưa hoạt động xúc tiến thương mại lên một tầm cao mới.
(Nguồn: tinkinhte.com)

Nguồn: Internet