VINANET - Theo Datuk Mohd Hashim, thư ký Bộ nông nghiệp Malaysisa, nước này đang lập kế hoạch xuất khẩu và tăng lượng trái cây như mít và dứa vào thị trường Trung Quốc.

Ông cho biết thêm rằng, Bộ nông nghiệp sẽ tạo điều kiện thuận lợi thực hiện kế hoạch và sẵn sàng đàm phán với Trung Quốc về sự thực hiện đầy đủ.

Cơ quan tiếp thị nông nghiệp liên bang (FAMA) Malaysia và Hiệp hội thị trường bán buôn nông sản Trung Quốc (CAWA) đã ký biên bản ghi nhớ tại Bắc Kinh.

Theo thỏa thuận, FAMA sẽ là nhánh tiếp thị xuất khẩu nông sản của Malaysisa sang Trung Quốc, trong đó CAWA sẽ là đối tác phân phối để bán nông sản thông qua mạng lưới phân phối toàn quốc tại Trung Quốc.

Bộ trưởng đã sử dụng trái cây sầu riêng như là một ví dụ tại sao thỏa thuận đã được đưa ra, ông cho biết rằng nhu cầu sầu riêng Malaysia ngày càng gia tăng, tuy nhiên nguồn cung hiện tại không đủ đáp ứng nhu cầu.

Để giải quyết vấn đề này, ông kêu gọi các chủ vườn cây ăn quả cải tiến quản lý vườn cây của họ, sử dụng công nghệ mới, và áp dụng tốt thực tiễn nông nghiệp nhằm tăng sản lượng sầu riêng.

Ông cho biết sẽ thiết lập các trung tâm tập hợp và phân phối để thu thập sầu riêng chất lượng tốt từ những vùng nông thôn cũng sẽ giúp giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn cung.

Nguồn: Internet