1.Mục tiêu:
- Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ với các đối tác tiềm năng là các doanh nghiệp Đức và Ba Lan tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác, công nghệ và phương thức kinh doanh mới để đưa các sản phẩm Việt Nam sang Đức và Ba Lan.
- Tăng sự chú ý của các nhà nhập khẩu, người tiêu dùng Đức và Ba Lan đối với các sản phẩm Việt Nam
- Cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam cho các doanh nghiệp Đức và Ba Lan, thể hiện chính sách mở cửa và hội nhập của Việt Nam.
2. Quy mô:
Số lượng doanh nghiệp dự kiến
-     Doanh nghiệp Việt Nam: 21
-     Doanh nghiệp Đức: 20
-     Doanh nghiệp Việt kiều tại Đức: 30
-     Doanh nghiệp Ba Lan : 20
-     Doanh nghiệp Việt kiều tại Ba Lan: 30
3. Thời gian dự kiến:
10 ngày, từ 03/5/2009
4. Địa điểm:
Postdam, Berlin (Đức) và Warsava (Ba Lan)
5. Ngành hàng ưu tiên:
Nông sản, thực phẩm, đồ gỗ, thuỷ hải sản, vật liệu xây dựng, du lịch.
6. Đối tượng tham gia:
Tất cả các doanh nghiệp Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế có hoạt động kinh doanh xuất khẩu, có nhu cầu mở rộng thị trường, quan tâm đến thị trường Đức và Ba Lan.
7. Tiêu chí lựa chọn:
Các doanh nghiệp Việt Nam có nguồn tài chính đảm bảo khả năng tham gia, có nghiệp vụ xuất nhập khẩu tốt. Ưu tiên các doanh nghiệp có uy tín, sản phẩm có chất lượng cao ổn định.
8. Chi phí:
Các doanh nghiệp tham gia sẽ được Nhà nước hỗ trợ:
- 100% kinh phí vé máy bay khứ hồi Hà Nội-Berlin-Warsava-Hà Nội
- Kinh phí đi lại từ Berlin - Postdam
- Kinh phí tổ chức hội thảo
-Các chi phi khác do doanh nghiệp chịu.
-Số tiền các doanh nghiệp phải đặt cọc sẽ được thông báo sau khi doanh nghiệp đăng ký tham gia.
- Sau khi được nhà nước quyết toán, tiền còn lại sẽ được trả vào tài khoản của doanh nghiệp
9. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình:
- Thực hiện đúng quy định của Nhà nước theo Quyết định số 279/2005/QĐ-TTg ngày 03 tháng 11 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ.
- Thực hiện đúng các yêu cầu của Ban tổ chức
10. Thời hạn đăng ký tham gia:
đến hết 29/2/2009
11.Yêu cầu về Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:
-     Giấy đăng ký kinh doanh của Doanh nghiệp (bản photocopy);
-     Đăng ký tham dự chương trình (theo mẫu).
-     Profile của doanh nghiệp bằng tiếng Anh và tiếng Việt
Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:
Vụ Thị trường Châu Âu – 54 Hai Bà Trưng – Hà Nội
ĐT: 04 22205380 – Fax: 04 22205376
Email: ngatp@moit.gov.vn, hieptrd@moit.gov.vn
Người liên hệ:Anh:Trần Đình Hiệp, Chị: Trần Phương Nga
(TTNN)

Nguồn: Vinanet