Benin là quốc gia có nền chính trị ổn định, nằm ở cửa ngõ Tây Phi với cảng biển Cotonou là một trong những cảng trung chuyển lớn nhất khu vực. Thị trường Benin có nhu cầu cao về nhiều mặt hàng của Việt Nam như: gạo, nguyên phụ liệu thuốc lá, sắt thép các loại, máy vi tính, sản phẩm linh kiện và điện tử, nước uống các loại đóng chai, sản phẩm hóa chất, bánh kẹo và sản phẩm từ ngũ cốc,. Bên cạnh đó, Benin có thế mạnh về các nguồn nguyên liệu dồi dào như hạt điều, bông sợi, gỗ, sắt thép phế liệu … mà Việt Nam đã và đang nhập khẩu từ nước này.

Nhân dịp đoàn quan chức chính phủ Bénin do Bộ trưởng Bộ Công Thương Benin dẫn đầu sang thăm và là việc tại Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ thương mại và thu hút đầu tư vào Benin từ ngày 28/9 đến 2/10/2011, Văn phòng Đại diện Cục xúc Tiến Thương Mại tại TP.HCM sẽ tổ chức Hội thảo  “Xúc tiến thương mại- đầu tư Việt Nam-Benin”  ngày 28/09/2011 tại thành phố Hồ Chí Minh.

1. Mục tiêu:

Giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc, gặp gỡ các đối tác của Benin, có cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư vào Benin – cửa ngõ của Tây Phi.

Xuất khẩu một số mặt hàng tiêu dùng: giày dép, may mặc, thuốc và các dụng cụ y tế, máy móc- thiết bị công nghệ chế biến lương thực thực phẩm, vật liệu xây dựng …

 Thu mua nguồn nguyên liệu thô về hạt điều, sợi bông Cotton, nguyên liệu gỗ, khoáng sản, thủy hải sản…

2. Thời gian: 9h-11h ngày 28/09/2011

3. Địa điểm: Lầu 05- Số 08 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

4. Đối tượng tham gia: Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố, Hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu sang Benin các sản phẩm như may mặc, giày dép, thuốc và y tế, thực phẩm chế biến, nhựa và hàng tiêu dung…, các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu như : điều, gỗ, bông, sắt vụn, thủy hải sản…, các doanh nghiệp muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư mới.

5. Thời gian đăng ký: Trước ngày 27/09/2011.

Kính mời Quý Hiệp hội, Trung tâm XTTM và các Doanh nghiệp tiềm năng quan tâm đến thị trường Benin cùng tham dự.

Để biết thông tin chi tiết và đăng ký tham dự chương trình, xin vui lòng liên hệ:  

-          Chị Bảo Ngọc hoặc chị Thu Hằng, Văn Phòng Đại Diện Cục Xúc tiến Thương mại tại TP.HCM.

-          Địa chỉ: Lầu 04, Số 08 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q1, TP.HCM

-          Tel: 08.38297282 (Ext: 111 hoặc 124) – Fax: 08-39140549- DĐ: 0902.833.166

-          Email: ngocbtt@vietrade.gov.vn  hoặc hanghtt@vietrade.gov.vn

 

Nguồn: Vinanet